Nhân viên điện lực chiếm đoạt gần 18 tỷ đồng

Thứ hai, ngày 17/09/2012 13:11 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bằng các thủ đoạn hết sức tinh vi, nhân viên thu ngân của Công ty Điện lực TP.Uông Bí (Quảng Ninh) Nguyễn Thị Quyên đã chiếm đoạt gần 18 tỷ đồng tiền điện trong hơn 2 năm.
Bình luận 0

Bà Quyên vừa bị Công an Uông Bí bắt giữ. Theo kết quả điều tra sơ bộ, bà Nguyễn Thị Quyên được Công ty Điện lực TP.Uông Bí giao nhiệm vụ trực tiếp thu tiền mặt và theo dõi việc thanh toán tiền điện qua chuyển khoản của khách hàng chuyên dùng và các khách hàng ký hợp đồng kinh tế sau trạm cung cấp điện công cộng; vừa theo dõi nợ, quản lý hóa đơn, vừa xác nhận công nợ với khách hàng.

Vì được giao nhiều nhiệm vụ, lại không bị kiểm soát chặt chẽ, nên Nguyễn Thị Quyên đã có cơ hội chiếm đoạt tiền trong thời gian dài (từ đầu năm 2010 - 6.2012), với các thủ đoạn như: Hàng tháng, các khách hàng ký hợp đồng mua bán điện ngoài mục đích sinh hoạt đến quầy thu ngân của công ty để nộp tiền mặt theo số tiền ghi trên hóa đơn. Sau khi thu tiền, Nguyễn Thị Quyên đã giữ lại một lượng tiền mặt nhằm mục đích chiếm đoạt. Đến nay, số tiền mặt Quyên chiếm đoạt là 12,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, đối với tiền điện của khách hàng trả vào tài khoản của công ty được Quyên lập lệnh chuyển tiền, trình Giám đốc Điện lực ký chuyển tiền vào 3 tài khoản cá nhân để chiếm đoạt. Số tiền mà Quyên chiếm đoạt qua hình thức chuyển khoản là 5,3 tỷ đồng.

Để xảy ra hậu quả trên, theo cơ quan chức năng, trách nhiệm rõ nhất là của Giám đốc Điện lực TP.Uông Bí khi buông lỏng quản lý, không phân công trách nhiệm cụ thể cho bộ phận quản lý thu tiền và theo dõi nợ; không có sự kiểm soát và đối chiếu số liệu, dẫn đến sơ hở…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem