Nhật Bản tặng Đà Nẵng 100 cây hoa anh đào

Đình Thiên Thứ tư, ngày 24/02/2016 12:31 PM (GMT+7)
Ngày 24.2, Sở Ngoại vụ TP.Đà Nẵng đã tiếp nhận 100 cây hoa anh đào do Hội Giao lưu hoa anh đào (Nhật Bản) trao tặng.
Bình luận 0

Ông Mai Đăng Hiếu - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.Đà Nẵng - cho biết, 100 cây hoa anh đào của Nhật Bản tặng Đà Nẵng có lịch sử từ năm 1950. Những cây hoa anh đào này được trồng và trao tặng cho một số nước trên thế giới để thể hiện thông điệp hòa bình và hợp tác.

img

Đà Nẵng sẽ có Lễ hội hoa anh đào.

Đại diện Hội Hoa anh đào (Nhật Bản) chia sẻ, một thầy giáo đã phải chứng kiến 100 học sinh của mình hy sinh trong Thế chiến thứ 2 nên rất đau xót. Vì vậy thầy muốn tặng hoa anh đào để truyền tải thông điệp thế giới hòa bình không có chiến tranh. Đến nay đã có 3.000 cây hoa anh đào đã được tặng cho các nước trên thế giới.

Ngoài ra ông Hiếu còn cho hay, lần đầu tiên Đà Nẵng sẽ tổ chức Lễ hội hoa anh đào. Dự kiến lễ hội này sẽ diễn ra vào tháng 4.2016. Cùng thời điểm này TP.Đà Nẵng cũng khai trương tuyến du lịch bằng tàu theo mô hình Nhật Bản từ vịnh Đà Nẵng qua sông Cổ Cò vào Hội An (Quảng Nam) nhằm tái hiện lại hành trình giao thương Việt - Nhật cách đây mấy trăm năm trước.

Được biết, 100 cây hoa anh đào này sẽ được trồng tại Công viên Châu Á. Công viên này đang hình thành không gian văn hoá của chín nước, trong đó có Nhật Bản.

Trước đó vào ngày 16.2, Nhật Bản cũng đề nghị tặng TP.Hà Nội 200 cây hoa anh đào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem