Nhật tưởng niệm 66 năm Hiroshima bị đánh bom nguyên tử

Chủ nhật, ngày 07/08/2011 16:45 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 6.8, Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan tham dự lễ tưởng niệm 66 năm vụ tấn công bằng bom hạt nhân đầu tiên trên thế giới tại thành phố Hiroshima.
Bình luận 0

Thủ tướng Naoto Kan tái khẳng định rằng, Nhật Bản cần phải giảm bớt phụ thuộc vào năng lượng hạt nhân.

img

Ông Naoto Kan nói rằng Nhật Bản sẽ xem xét các nguyên nhân gây ra tai nạn hạt nhân trong năm nay tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima và sẽ hướng đến mục tiêu xã hội không phụ thuộc vào năng lượng hạt nhân.

img

Thị trưởng Hiroshima Kazumi Matsui cũng kêu gọi chính phủ xem xét lại các chính sách hạt nhân.

img

Ông Kan nói rằng nỗi ám ảnh về phóng xạ vẫn tiếp diễn khiến nhiều người sống trong lo âu và mất sự tin tưởng vào năng lượng hạt nhân.

img

Đại diện của hơn 60 quốc gia, trong đó có Mỹ cũng tham dự lễ tưởng niệm này. Trong khi đó, người dân Nhật Bản đã tổ chức tưởng niệm bằng các hoạt động thả lồng đèn, chim bồ câu để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng.

img

Quả bom hạt nhân Mỹ thả xuống Hiroshima giết chết khoảng 140 ngàn người. Quả bom hạt nhân thứ hai thả xuống thành phố cảng Nagasaki ba ngày sau đó, giết chết 70 người người.

Theo AP/DM 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem