Thứ Bảy, ngày 21/10/2017 02:29 AM (GMT+7)

Nhẹ dạ, hãng thông tấn Fars bị “ăn quả lừa”

author Thứ Ba, ngày 02/10/2012 06:09 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Dân Việt - Với tựa đề bài báo “Thăm dò dư luận: Người dân ở vùng nông thôn Mỹ thích ông Ahmadinejad hơn ông Obama”, hãng thông tấn bán chính thức Fars của Iran đã phải công khai xin lỗi bạn đọc vì… nhẹ dạ.

   

Sự thể bắt nguồn từ một câu chuyện châm biếm đăng hôm thứ Sáu trên Union - một website lá cải, chuyên chủ đề trào phúng của Mỹ.

Fars đăng tin lại của Union

Sau đó, vì tưởng đây là một tin nghiêm túc, hãng thông tấn Fars của Iran đã đăng lại bài viết trên, với nội dung nói về một cuộc thăm dò ý kiến quần chúng.

Theo đó, phần đông người dân sống ở vùng nông thôn nước Mỹ yêu mến Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad còn hơn cả nhà lãnh đạo của họ.

BBC cho biết, sau khi ý thức được sai lầm, Fars đã gỡ bỏ bài viết và công khai xin lỗi độc giả.

Tuy vậy, tổng biên tập Fars khẳng định, ông vẫn tin rằng, giới chính trị gia hiện tại của Mỹ không thực sự được lòng dân.

Fars luôn cố gắng để đảm bảo tính chính xác của thông tin. Tuy vậy, hi hữu vẫn có một vài sai lầm xảy ra”, tổng biên tập Fars nói.

Theo Orange

 

Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Mỗi lần chạm nhẹ vào thân cây ổi, những chiếc lá sẽ rung lên bần...
Lãnh đạo UBND xã đã tiết lộ thông tin bất ngờ về hai đối tượng trộm...
Dư luận đang ầm ầm thắc mắc, vị Phó Trưởng phòng CSGT Đồng Nai Võ...