Nhiều hoạt động kỷ niệm 55 năm ngày mất nhà văn Nguyễn Huy Tưởng

Thanh Hà Thứ hai, ngày 15/06/2015 11:30 AM (GMT+7)
Nguyễn Huy Tưởng được ghi nhận là một cây bút đặc sắc cho thiếu nhi, một trong những người đặt nền móng cho nền văn học thiếu nhi dưới chế độ mới. Và để tưởng nhớ, tôn vinh ông, nhiều hoạt động kỷ niệm 55 ngày mất của ông được diễn ra vào đầu tháng 7.2015.  
Bình luận 0

img
PNhà văn Nguyễn Huy Tưởng

 

Ngày 17.6 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm “Nhà văn Nguyễn Huy Tưởng với cảm hứng sách thiếu nhi” do NXB Kim Đồng phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức.

Triển lãm tập hợp hàng trăm bức ảnh, bút tích, tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng, cùng những trang viết, nhật ký về cách nghĩ, quan điểm của nhà văn, những bức thư trao đổi của nhà văn với những tác giả như Võ Quảng, Nguyễn Kiên, Nguyễn Xuân Sanh… và đặc biệt là những đóng góp của ông trong công tác xuất bản sách cho thiếu nhi. Bên cạnh đó, Triển lãm cũng dành một không gian để trưng bày các tác phẩm của Nguyễn Huy Tưởng viết cho thiếu nhi như “Con cóc là cậu ông Giời”, “Thằng Quấy”, “Lá cờ thêu sáu chữ vàng”… 

Ngoài ra, vào đầu tháng 7 tới  tại Dục Tú, huyện Đông Anh sẽ diễn ra buổi hội thảo với tên gọi “Nhà văn Nguyễn Huy Tưởng từ khởi nguồn Dục Tú Đông Anh” do UBND huyện Đông Anh, UBND xã Dục Tú phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam, Viện Văn học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội II, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức.

Nhà văn Nguyễn Huy Tưởng là một trong những tượng đài lớn của nền văn học Việt nam. Các tác phẩm viết cho thiếu nhi của ông cho đến nay vẫn được coi là mẫu mực của nền văn học thiếu nhi Việt Nam, được đưa vào chương trình dạy trong nhà trường ở nhiều cấp học....

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem