Nhiều kỳ vọng gửi tới đại hội

Minh Yến - Thiên Việt - Lê Chiên Thứ năm, ngày 21/01/2016 10:15 AM (GMT+7)
Ghi nhận của phóng viên NTNN tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, cuối giờ chiều ngày 20.1, nhân sự của tất cả các bộ phận hậu cần, an ninh phục vụ cho lễ khai mạc đại hội vẫn miệt mài làm việc không kể thời gian để chuẩn bị cho ngày khai mạc đại hội hôm nay.
Bình luận 0

Tại Trung tâm Báo chí phục vụ Đại hội XII, 170 máy tính cùng toàn bộ các phương tiện, thiết bị như điện thoại, máy phô tô, máy fax, máy in...  cùng đội ngũ kỹ thuật viên thường trực hỗ trợ đều đã sẵn sàng để phục vụ các nhà báo trong nước và quốc tế.

img

Trung tâm Hội nghị  Quốc gia rực rỡ cờ  hoa. Ảnh: Đàm Duy

Trao đổi với NTNN, TS Nguyễn Thế Kỷ - Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội XII khẳng định: Đây là đại hội có sự tham dự của đông đảo phóng viên, nhà báo nhất với khoảng 650 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ các cơ quan thông tấn trong và ngoài nước, thậm chí cả một số tờ báo hải ngoại từng có bài viết không đúng về tình hình Việt Nam cũng được tạo điều kiện tham dự đưa tin. “Điều này cho thấy chúng ta luôn cởi mở trong công tác thông tin tuyên truyền cho đại hội, tạo điều kiện tối đa cho báo giới tác nghiệp một cách nhanh chóng, dễ dàng” - ông Kỷ khẳng định.

Anh Bùi Hữu Tầm - phóng viên của Đài Phát thanh - Truyền hình Ninh Thuận không giấu nổi cảm xúc hào hứng và hồi hộp khi lần đầu tiên được ra Hà Nội để đưa tin về sự kiện chính trị quan trọng của Đảng và đất nước. “Đây là lần đầu tiên tôi cảm nhận được sự tự hào khi được cử ra Hà Nội đưa tin về Đại hội Đảng XII, ngày hội của những đảng viên ưu tú. Hào hứng vì đây là lần đầu tiên được tham dự một sự kiện quan trọng như vậy, nhưng cũng hồi hộp lắm vì phải nỗ lực tác nghiệp để đưa tin một cách nhanh nhất và chuẩn xác nhất cho khán giả” - anh Tầm chia sẻ.

Trao đổi với NTNN, họa sĩ Phan Anh Dũng tâm sự: Đại hội Đảng XII diễn ra trong sự mong đợi của nhân dân. Đó là một ngày lễ lớn của dân tộc, đúng như Lê Nin đã nói: “Cách mạng là ngày hội của quần chúng”. “Chúng tôi tin tưởng rằng Đại hội Đảng XII sẽ lựa chọn được những người có bản lĩnh vững vàng, có phẩm chất trong sạch để lãnh đạo Đảng, tạo niềm tin cho nhân dân” - họa sĩ Anh Dũng tin tưởng.

Từ đất nước Slovakia xa xôi, Tiến sĩ Nguyễn Đồng Hải (Bratislava) tâm sự: Đảng ta đã khẳng định cộng đồng kiều bào là bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam.  Chúng tôi mong Đại hội XII sẽ làm rõ nội hàm khái niệm “bộ phận không thể tách rời”, trên cơ sở đó ban hành những chính sách cụ thể để khuyến khích cộng đồng kiều bào đầu tư về nước, tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu giữa Việt kiều và đồng bào trong nước…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem