Nhiều ngành đào tạo phải giảm chỉ tiêu tuyển sinh

Lan Anh Thứ ba, ngày 09/12/2014 09:06 AM (GMT+7)
Giảm chỉ tiêu tuyển sinh đối với các ngành có dấu hiệu dư thừa nhân lực là lưu ý của Bộ GDĐT gửi các trường trong việc đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh năm 2015. 
Bình luận 0

Cụ thể, đối với chỉ tiêu đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ, đại học chính quy và cao đẳng chính quy, các cơ sở đào tạo phải giải trình rõ năng lực đào tạo nếu các chỉ tiêu đó trong năm 2015 tăng từ 5% trở lên so với chỉ tiêu xác định năm 2014.

Các cơ sở đào tạo sư phạm phải xác định và đăng ký cụ thể chỉ tiêu tuyển sinh sư phạm chính quy năm 2015 theo lộ trình tiếp tục giảm so với năm 2014 để khắc phục tình trạng sinh viên sư phạm tốt nghiệp ra trường không có việc làm. Căn cứ vào thực tế và dự báo nhu cầu giáo viên của địa phương, các cơ sở đào tạo nghiên cứu, lập phương án tạm dừng tuyển sinh có thời hạn đào tạo giáo viên trung học trình cơ quan chủ quản cho ý kiến.

Để đảm bảo chất lượng đào tạo nhóm ngành y dược, Bộ GDĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo xác định và đăng ký chỉ tiêu đào tạo nhóm ngành y dược chính quy năm 2015 trong tổng chỉ tiêu đào tạo chính quy.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem