Nhiều người run sợ khi cần cẩu trên cao của dự án Topaz Elite gãy ngang

Kỳ Phương Thứ tư, ngày 06/06/2018 19:31 PM (GMT+7)
Chiếc cần cẩu đặt tại tầng 10 dự án Topaz Elite (quận 8, TP HCM) bất ngờ vừa bị gió thổi gãy ngang, treo lơ lửng trên không khiến nhiều cư dân sống ở các block gần đó khiếp sợ.
Bình luận 0

img

Nguyên nhân chính của sự cố cần cẩu ở dự án Topaz Elite được cho là do gió thổi ngã.

Chiều 6.6, đại diện Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, đã yêu cầu Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội có biện pháp xử lý đối với công trình thuộc dự án Topaz Elite.

Đồng thời, chiều cùng ngày Thanh tra Sở Xây dựng cũng tổ chức kiểm tra hiện trường vụ việc, thu thập các tư liệu liên quan và xác định nguyên nhân vụ đổ sập cần cẩu trên.

Trước đó, nhiều người dân sống tại các Block lân cận phản ánh, khoảng 15h ngày 5.6, trong cơn gió lớn bất ngờ nghe thấy tiếng động mạnh nên chạy ra kiểm tra thì tá hỏa phát hiện chiếc cần cẩu cao hàng chục mét tại dự án này bị gãy ngang.

Đến thời điểm hiện tại, sự cố này chưa được khắc phục và chiếc cần cẩu vẫn nằm vắt ngang lơ lửng trên công trình tòa nhà. Phần tay đòn của cần cẩu dài khoảng 20m bị hư hại nặng, oằn cong, treo lơ lửng trên ngọn công trình.

Theo quan sát của PV, chiếc cần cẩu tháp bị gãy nằm trên cao trong một con hẻm có đông người qua lại nên nhiều người lo ngại về việc an toàn khi lưu thông qua khu vực.

"Không hiểu tại sao đã 1 ngày trôi qua mà cơ quan chức năng và đơn vị đầu tư không thực hiện tháo dỡ an toàn chiếc cần cẩu kia xuống. Phía dưới là nhà của hàng chục hộ dân, nếu lỡ chiếc cần cẩu kia tiếp tục rơi thì không biết sẽ có chuyện gì xảy ra", bà Mai, một cư dân tại đây bức xúc.

Thông tin quảng bá cho thấy, dự án Topaz Elite thuộc tổng thể dự án Khu Công viên Văn hóa Thể thao & Du lịch rộng 16ha do Công ty Cổ phần Dịch vụ - Xây dựng – Kinh doanh Nhà Vạn Thái (Vạn Thái Land) và đối tác Công ty Cổ phân Đầu tư Xây dựng và Phát Triển Đô Thị Sông Đà làm chủ đầu. Dự án gồm 4 khu căn hộ với 2.339 căn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem