Nho Trung Quốc có dư lượng thuốc BVTV cao gấp 3-5 lần

Thứ tư, ngày 15/08/2012 13:08 PM (GMT+7)
3 mẫu trái cây, rau củ đều của Trung Quốc, trong đó có nho, có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt quá giới hạn tối đa cho phép theo tiêu chuẩn của Việt Nam.
Bình luận 0

Chiều14.8, ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) cho biết, từ đầu tháng 7 đến nay, cục này đã lấy 104 mẫu trái cây, rau củ nhập khẩu từ Trung Quốc và các nước khác đang lưu hành trên thị trường Việt Nam để phân tích kiểm soát chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trong đó, theo ông Hồng, đã phát hiện 3 mẫu trái cây, rau củ đều của Trung Quốc có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt quá giới hạn tối đa cho phép theo tiêu chuẩn của Việt Nam.

Cụ thể, hai mẫu nho nhập khẩu từ Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai có chứa dư lượng difenoconazole.

Cục Bảo vệ thực vật cũng đã phát hiện một mẫu khoai tây Trung Quốc nhập khẩu qua cảng Sài Gòn có chứa dư lượng chlorpyrifos ethyl.

Các chỉ số dư lượng này đều vượt mức giới hạn tối đa cho phép theo tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm của nước ta từ 3-5 lần.

“Chúng tôi đã xử lý các lô hàng vi phạm và tăng cường tần suất kiểm tra tại các cửa khẩu, kiểm soát chặt chẽ chất lượng trái cây, rau củ nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng nước nhà”, ông Hồng nói.

Theo Thanh Niên

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem