Nhóm công an về hưu căng băng rôn phản ứng dự án

Thứ tư, ngày 13/11/2019 07:50 AM (GMT+7)
Lãnh đạo Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết nhóm người tập trung căng băng rôn đòi quyền lợi là một số cán bộ công an đã về hưu.
Bình luận 0

Ngày 12/11, mạng xã hội đăng clip có hình ảnh 10 người mặc sắc phục công an, cầm băng rôn có nội dung đòi quyền lợi liên quan đến dự án nhà ở của cán bộ chiến sĩ Công an huyện Đông Anh.

Ngay khi đăng tải, đoạn clip nhận được sự quan tâm và chia sẻ trên hàng loạt diễn đàn mạng xã hội.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Công an huyện Đông Anh, cho biết những người trong clip là một số cán bộ công an đã về hưu, không đại diện cho đơn vị này.

img

Theo tìm hiểu, dự án khu nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ được triển khai từ năm 2002 trên khu đất 2,2 ha tại xã Uy Nỗ (Đông Anh, TP.Hà Nội). Trước khi có dự án, khu đất này là thuộc loại đất nông nghiệp. Chủ đầu tư dự án này là Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng An Thịnh (Công ty An Thịnh).

Theo tìm hiểu, những “lùm xùm” xung quanh dự án nhà ở cho cán bộ chiến sĩ Công an huyện Đông Anh từng được báo chí phản ánh cách đây nhiều năm.

Cụ thể, năm 2002 Công an huyện Đông Anh xin cấp 2,2 ha đất thuộc Trung tâm thương mại Đông Anh để lập dự án xây dựng nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ. Ban chỉ huy công an huyện lập ra “Hội đồng phân phối nhà ở” và chọn 198 cán bộ đủ tiêu chuẩn được phân phối nhà đất ở.

Hội đồng đã thu của mỗi cán bộ hơn 100 triệu. Đến năm 2006, Hội đồng thu được hơn 24 tỷ đồng, nhưng hiện dự án vẫn chưa triển khai.

Phúc Bình (Pháp luật TP.HCM)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem