Những lá thư 'thấm nước mắt' trẻ chong đèn viết đêm hôm gửi ba mẹ

Công Xuân Chủ nhật, ngày 29/05/2016 06:14 AM (GMT+7)
Mộc mạc và thật thà như chính tâm hồn của các bé, đọc những dòng thư mà con đã viết gửi về khi tạm rời xa vòng tay thương yêu để tham gia học kỳ Quân đội, không ít phụ huynh rơi nước mắt.
Bình luận 0

"Con xin lỗi vì thời gian qua con bướng bỉnh, không nghe lời ba mẹ. Có lúc cãi lời, tỏ thái độ không tốt…

Có lẽ những giọt nước mắt này không đủ so với những công lao ba mẹ dành cho con nhưng con đã hiểu được ba mẹ yêu thương, che chở con nhường nào…", trích lời một bức thư gửi cho ba mẹ của một học sinh đang tham gia học kỳ Quân đội tại đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi.

"Mẹ ơi con biết, con hiểu và con cảm nhận được mẹ đã nhọc nhằn nuôi con khôn lớn mà con đã làm mẹ thất vọng. Con biết ba mẹ muốn con ngày càng khôn lớn nhưng ba mẹ hãy để con tự trưởng thành…", một em khác viết trong thư.

img

Chong đèn viết thư cho ba, mẹ

Còn cậu con trai Võ Ngọc Hoàng thì động viên ba mẹ và hứa: "... Con bây giờ rất khỏe nên ba mẹ đừng lo cho con. Ở ngoài này con rất vui... Con không biết học kỳ II này có đứng nhất lớp được không. Nhưng con sẽ cố gắng học chăm hơn để ba mẹ thấy vui...".

Với những đấng sinh thành cho con tham gia học kỳ Quân đội tại Lý Sơn-hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc, thời gian như dài đằng đẵng và những dòng thư này đã khiến các bậc phụ huynh xúc động rơi nước mắt.

"Đã học lớp 7 rồi mà như mới bậc mầm non. Có những hôm bận việc về trễ là thấy con ngồi đợi trước nhà. Và lý do đưa ra là "không ôm mẹ, con không ngủ được". Thế nhưng  tôi nghĩ dù có thương con đến thế nào thì bố mẹ cũng không thể đi hết quảng đường còn lại với con. Vì vậy tôi đã quyết định đăng kí cho con tham gia 'Học kỳ Quân đội" lần này để giúp cháu tập làm quen với cuộc sống khi rời xa gia đình, người thân', chị X.T tâm sự.

Không riêng gì chị X.T, nhiều phụ huynh có con tham gia học kỳ Quân đội tại Lý Sơn lần này cũng đều bày tỏ sự ngạc nhiên, cảm động về những suy nghĩ đầy bất ngờ của con trẻ đã viết trong thư gửi về chỉ sau vài ngày sống rời xa gia đình.       

img

img

img

3 trong số những bức thư của con trẻ gửi cho cha mẹ

Học kỳ Quân đội đầu tiên của Quảng Ngãi năm 2016 này được tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn- quê hương của "Hải đội Hoàng Sa" từ ngày 23-29.5, với sự tham gia của 72 em học sinh có độ tuổi từ 10-15 ở các địa phương trong tỉnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem