Những nhân vật phù thủy nhỏ đình đám “cất cánh” từ truyện kinh điển

Thứ ba, ngày 02/06/2015 10:39 AM (GMT+7)
Harry Potter, Sabrina, Dorothy... là những nhân vật phù thủy "cất cánh" từ những câu chuyện thiếu nhi kinh điển.
Bình luận 0

Cậu bé phù thủy Harry Potter

Khi nhắc tới những câu chuyện về phù thủy, không thể bỏ qua cậu bé Harry Potter trong bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn J.K.Rowing. Tập đầu tiên ra mắt vào tháng 6.1997, nhanh chóng gây cơn sốt trên toàn thế, tạo tiền đề cho sự thành công của sáu phần tiếp theo.

Bộ tiểu thuyết là câu chuyện về cậu bé phù thủy Harry Potter và hai người bạn thân Hermione và Ron. Ba người bạn nhỏ đã có những năm tháng niên thiếu tuyệt vời ở trường Hogwarts. Không chỉ học tập để trở thành những phù thủy lừng danh, ba bạn nhỏ còn hợp sức cùng chống lại Chúa tể hắc ám Voldemort.

1-3121-1433144369.jpg

Cậu bé phù thủy Harry Potter.

Harry Potter không chỉ chứa đựng những màu sắc kỳ bí về thế giới của phép thuật. Trên tất cả, đó là câu chuyện về sức mạnh của cái thiện, tình bạn và tình thầy trò. Cho đến năm 2011, cả bảy phần đều được chuyển thể thành phim và trở thành một trong những tác phẩm điện ảnh đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Cô phù thủy tuổi teen rắc rối Sabrina

Tác phẩm lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh Sabrina, the Teenage Witch của hãng truyện tranh Archie xuất bản từ năm 1962. Năm 1996 tập đầu tiên của bộ phim hài tình huống vui nhộn Sabrina - Cô phù thủy nhỏ ra đời. Bộ phim là câu chuyện về cô nàng tuổi teen Sabrina Spellman. Sau khi ba mẹ ly hôn Sabrina chuyển về sống cùng hai người cô là Hinlda và Zelda. Vào sinh nhật 16 tuổi, cô biết được bí mật rằng mình chính là phù thủy. Từ đây, nhiều rắc rối liên tiếp xảy ra trong quá trình trưởng thành và học cách làm quen với năng lực phép thuật của Sabrina. 

2-8804-1433144369.jpg

Phù thủy tuổi teen Sabrina.

Bộ phim cũng mang đến cho người xem những thông điệp thú vị, hài hước và xúc động về tình bạn, những rung động đầu đời của những cô nàng tuổi mới lớn. Năm 2000, bộ phim này được chiếu trên một kênh truyền hình ở Việt Nam và được sự yêu thích của nhiều khán giả nhỏ tuổi thời bấy giờ.

Cô bé mồ cô Dorothy Gale trong Phù thủy xứ Oz

Cuốn tiểu thuyết đồng thoại dành cho thiếu nhi Phù thủy xứ Oz (The Wonderful Wizard of Oz) xuất bản năm 1900 là cuốn tiểu thuyết thiếu nhi đầu tiên về đề tài phù thủy. Tác phẩm kể về cuộc phiêu lưu kỳ lạ của cô bé mồ côi tội nghiệp Dorothy Gale. Nhàm chán với cuộc sống ở trang trại Kansas, Dorothy luôn ước mình có thể bước lên cầu vồng và đến một xứ sở thần tiên. Không ngờ điều ước của cô bé thành hiện thực khi Dorothy rơi vào một vòng xoáy bí ẩn và có mặt ở xứ Oz với bao điều kỳ thú.

3-2139-1433144369.jpg

Dorothy trong "Phù thủy xứ Oz".

Ở đây cô bé đã kết bạn với Bù nhìn Scarecrow (sai tên) và Người thiếc Tin Man. Hai người bạn này đã đưa Dorothy vào những chuyến phiêu lưu kỳ thú ở xứ Oz.  Năm 1910 tác phẩm được chuyển thể thành phim lần đầu tiên. Sau đó, Dorothy còn đi vào nhiều phiên bản phim khác. Cuốn tiểu thuyết này đã được Nhã Nam phát hành tại Việt Nam.

Cô phù thủy hậu đậu Mildred của Jill Murphy

Thật thiếu sót nếu không nhắc đến phù thủy hậu đậu Mildred của nhà văn Jill Murphy. Ra đời năm 1974 và nhanh chóng trở thành bộ sách bán chạy tại Anh. Phù thủy xui xẻo (The Worst Witch) là bộ tiểu thuyết nhiều tập dành cho thiếu nhi nổi tiếng của Anh. Bộ sách kể về những năm tháng học tập tại Học viện Phù thủy Cackle của cô nhóc Mildred Hubble. 

4-dung-9950-1433144369.jpg

Phù thủy hậu đậu Mildred.

Là một phù thủy nhưng Mildred luôn đọc nhầm thần chú và hết lần này đến lần khác gây ra rắc rối cho bản thân và mọi người xung quanh. Nhưng với trái tim nhân hậu cùng bộ óc lém lỉnh, Mildred không ít lần giải cứu Học viện Cackle khỏi mưu đồ xấu xa của phù thủy tham lam Agatha. Năm 1986, bộ tiểu thuyết được chuyển thể thành phim Cô phù thủy nghịch ngợm. Bộ sách nổi tiếng cũng được Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành tại Việt Nam.

(Theo Vnexpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem