Những nơi ăn chốn ở đắt giá của các tỉ phú

Một thế giới Thứ ba, ngày 24/02/2015 15:00 PM (GMT+7)
Các tỉ phú thế giới sống trong những nơi như thế nào? Tất nhiên là những căn biệt thự đắt giá, xa hoa và chúng rất khác biệt, mang đậm cá tính và khối tài sản riêng của mỗi người.
Bình luận 0
1. Biệt thự cao tầng Antilla

 

img

Nơi ở chọc trời của tỉ phú Ấn Độ Mukesh Ambani ở Mumbai, Ấn Độ (tài sản 22,8 tỉ USD) có tới 27 tầng, tổng diện tích 37.161 m2. Căn nhà có 6 tầng ngầm để xe, 3 chỗ đỗ trực thăng, một tầng chăm sóc y tế và 600 nhân viên phục vụ. Đây cũng là căn nhà đắt nhất thế giới hiện nay với chi phí xây dựng hơn 1 tỉ USD.

2. Villa Leopolda

img

 

Dinh thự trị giá 750 triệu USD vào năm 2008 ở Villefranche-sur-mer, Pháp của nữ tỉ phú Lily Safra (tài sản 1,3 tỉ USD), là một trong những ngôi nhà có giá ‘khủng’ nhất nhì trong giới tỉ phú. Bà thừa kế khối bất động sản này từ người chồng quá cố Edmond J. Safra, một tỉ phú nghành ngân hàng.

3. Biệt thự Fair Field

img

 

Biệt thự của tỉ phú Mỹ Ira Rennert (tài sản: 6 tỉ USD) có 29 phòng ngủ, 39 phòng tắm, 3 bể bơi và cả nhà máy điện riêng. Tỉ phú Rennert là người giàu thứ 182 thế giới. Ngôi biệt thự này trị giá khoảng 248.5 triệu USD.

4. Penthouse One Hyde Park

img

 

Căn biệt thự trên cao (penthhouse) nằm giữa trung tâm London, Anh với những trang thiết bị tối tân và sang trọng, đang chuẩn bị được bán với giá cao kỷ lục thế giới: 140 triệu bảng (tương đương khoảng 220 triệu USD).

5. Biệt thự Kensington Palace Gardens

“Cung điện” này hiện thuộc sở hữu của Lakshmi Mittal (tài sản 16,1 tỉ USD), người đứng đầu Arcelor Mittal, nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới, và là một trong những tỉ phú giàu nhất Ấn Độ.

Nơi cư trú đặc biệt này có 12 phòng ngủ, phòng tắm theo phong cách Thổ Nhĩ Kỳ, bể bơi trong nhà và bãi đậu xe có sức chứa tới 20 xe ô tô. Khối bất động sản này trị giá 222 triệu USD vào năm 2008.

6. Biệt thự One Hyde Park

img

 

Đây là căn hộ đắt nhất thế giới, trị giá 221 triệu USD, thuộc sở hữu của vị doanh nhân giàu nhất Ukraina Rinat Ahkmetov (tài sản: 12,5 tỉ USD). Nó nằm ở đường Knightsbridge.

Rinat Akhmetov đã mua căn penthouse 3 tầng này hồi đầu năm. Căn hộ rộng hơn 2.200 m2. One Hyde Park bao gồm rạp chiếu phim, spa, khu tập golf, phòng tập thể thao, hầm rượu, dịch vụ phòng và người giúp việc. Sàn nhà và cửa được làm bằng loại gỗ đặc biệt, thiết kế hiện đại. Cửa chớp được cơ khí hóa. Từng chi tiết nội thất bên trong đều rất tinh tế và sang trọng.

7. Biệt thự Ellison

img

 

Chủ nhân của biệt thự là tỷ phú Larry Ellison - người đồng sáng lập Oracle và là người giàu thứ 5 thế giới (tài sản 49,3 tỉ USD).

Ngôi biệt thự này trị giá khoảng 200 triệu USD. Nó nằm trên diện tích 23 mẫu đất này bao gồm 10 tòa nhà, hồ bơi, hồ cá Koi, phòng trà…

8. Biệt thự Kensington Palace Gardens

img

 

Nằm trên đại lộ tỷ phú ở London, cung điện này đang được đầu tư thêm sân tennis, trung tâm chăm sóc sức khỏe và cả một bảo tàng xe hơi.

Dinh thự thuộc sở hữu của tỉ phú người Nga Roman Abramovich (tài sản 9,5 tỉ USD). Ông là cổ đông lớn nhất của tập đoàn sản xuất thép lớn nhất của Nga - Evraz cũng như nắm giữ cổ phần trong công ty khai thác mỏ Norilsk Nickel.

Ngoài ra, Abramovich còn sở hữu nhiều khối bất động sản khác ở Lôn Đôn. Kensington Palace Gardens trị giá 140 triệu USD.

9. Biệt thự Blossom Estate

img

 

Khối bất động sản này thuộc quyền sở hữu bởi tỉ phú Ken Griffin - nổi tiếng trong giới quản lý quỹ đầu cơ (tài sản: 5,5 tỉ USD). Dinh thự Blossom trị giá khoảng 130 triệu USD vào tháng 12 năm 2012.

Ông đã mua 4 bất động sản liền kề nhau với tổng diện tích hơn 3,2 hectare này bên bờ biển Palm Beach ở bang Florida, Mỹ.

10. Biệt thự Xanadu 2.0

img

 

Đây là ngôi biệt thự của tỉ phú giàu nhất thế giới, Bill Gates (tài sản 80 tỉ USD). Ngôi biệt thự công nghệ cao có một bể bơi với hệ thống âm thanh dưới nước, một phòng tập thể dục rộng hơn 230 m2, và một thư viện với phòng đọc sách có mái vòm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem