Những phát ngôn nóng nhất tại phiên chất vấn của UBTV Quốc hội

Lương Kết Thứ sáu, ngày 16/08/2019 06:28 AM (GMT+7)
Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn của các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Phó Thủ tướng trước Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội (ngày 15/8), đã có những phát ngôn mạnh mẽ, gây chú ý.
Bình luận 0

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Tôi nhắc lại, các Bộ trưởng khi nhận chất vấn bằng văn bản của các đại biểu Quốc hội phải trả lời trực tiếp chứ không ủy quyền.

img

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân (ảnh quochoi.vn).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã nhấn mạnh như vậy sau phần chất vấn của đại biểu Nguyễn Thị Dung với Viện trưởng Viện KSND Tối cao. 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Tham những vặt như tổ mối có thể phá vỡ đê hùng vĩ

img

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ (ảnh quochoi.vn).

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã ví von như vậy khi trả lời về vấn đề tham nhũng vặt và xử lý tình trạng tham nhũng vặt.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an: Từ xăng giả đã tác động rất lớn, lý giải vì sao vừa qua nhiều phương tiện giao thông đang đi trên đường tự dưng bốc cháy, là vì chất tạo cháy pha vào xăng dầu.

img

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm (ảnh quochoi.vn).

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã nói như vậy khi trả lời chất vấn liên quan đến đường dây làm giả xăng dầu của Trịnh Sướng.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng: Nói vui là não người Việt Nam ở nước ngoài

img

Bộ trưởng TTTT Nguyễn Mạnh Hùng (ảnh: IT)

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khi trả lời chất vấn về việc xây dựng mạng xã hội đã nói: Nếu Việt Nam không có mạng xã hội của chính mình thì tất cả những gì người dùng nói, đọc, suy nghĩ, thậm chí mua bán đều được lưu trữ ở nước ngoài. Nói vui là não người Việt Nam ở nước ngoài.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể: Nếu tỉnh Hậu Giang xung phong thì Bộ GTVT có thể chọn làm nơi thí điểm việc Chủ tịch tỉnh đi xe máy, Giám đốc Sở đi xe đạp

img

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể (ảnh quochoi.vn).

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng: Chúng ta không nên gọi ngay là đội vốn, nguyên nhân do chúng ta tính chưa hết hoặc tính không đầy đủ chi phí.

img

Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng (ảnh quochoi.vn).

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã nói như vậy khi giải trình vấn đề chậm tiến độ, đội vốn hàng chục nghìn tỷ đồng tại các dự án đường sắt đô thị như Cát Linh-Hà Đông, Metro Bến Thành-Suối Tiên…

Đại biểu Trần Thị Dung: Viện trưởng Viện KSND Tối cao có nắm bắt được các quy định được tôi viện dẫn không?

img

Đại biểu Trần Thị Dung (ảnh quochoi.vn).

Đại biểu Trần Thị Dung, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã chất vấn Viện trưởng Viện KSND Tối cao (nhưng Viện trưởng xin vắng mặt tại phiên chất vấn): Viện trưởng Viện KSND Tối cao có nắm bắt được các quy định được tôi viện dẫn không, đó là điều 80 của Hiến pháp và điều 32 Luật tổ chức Quốc hội, trách nhiệm trả lời chất vấn là của Viện trưởng chứ không phải Phó Viện trưởng. Nếu Viện trưởng biết tại sao biết lại ủy quyền cho Phó Viện trưởng ký văn bản trả lời chất vấn, còn nếu không biết thì tại sao chất vấn của tôi lần thứ hai đã được viện dẫn các điều khoản mà vẫn chưa trả lời.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem