Những phụ trách Đội mặc áo lính

Thứ bảy, ngày 20/08/2011 05:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đứng chân trên địa bàn xã Tam Phước, TP.Biên Hòa (Đồng Nai), những năm qua, Trường Sĩ quan Lục quân 2 luôn quan tâm làm tốt công tác hậu phương quân đội, xây dựng khu gia đình trở thành “điểm sáng” văn hóa trên địa bàn đóng quân.
Bình luận 0

Đặc biệt, nhà trường thường xuyên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chăm lo chu đáo cho thế hệ mầm non là con em cán bộ, nhân viên nhà trường và trẻ em địa phương.

Theo sự hướng dẫn của cơ quan chính trị, các đoàn cơ sở thống nhất thực hiện chặt chẽ kế hoạch hoạt động hè. Đội ngũ các anh, chị phụ trách được lựa chọn kỹ lưỡng, hầu hết đều phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình và tâm huyết với nhiệm vụ.

img
Một tiết mục văn nghệ của các em học sinh trên địa bàn nhà trường đóng quân.

Ngoài việc tổ chức các cụm vui chơi theo chủ đề, vào tối thứ 4 hàng tuần các chi đội tổ chức tuyên truyền về truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, truyền thống dân tộc, quân đội; thi kể chuyện về tấm gương các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc…

Em Bùi Thúy Anh, học sinh lớp 9 Trường THCS Hòa Bình phấn khởi khoe: “Kỳ nghỉ nào chúng em cũng được các anh phụ trách là đoàn viên thuộc Trường Sĩ quan Lục quân 2 chăm lo, tổ chức nhiều trò chơi, nhiều phong trào bổ ích”.

Không dừng lại ở đó, quá trình tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em thiếu niên, nhi đồng, tuổi trẻ nhà trường đã kết hợp trao tặng hàng nghìn suất quà “vượt khó học giỏi” trị giá gần 40 triệu đồng. Đặc biệt, cứ vào dịp Tết Trung thu các đoàn cơ sở toàn trường lại phối hợp với địa phương và Ban quản trị khu gia đình tổ chức “trông trăng, phá cỗ, rước đèn ông sao” và tặng thưởng nhiều món quà ý nghĩa cho các em nhỏ. Toàn bộ kinh phí được các cơ quan, đơn vị ủng hộ và trích từ nguồn quỹ hoạt động Đoàn của nhà trường.

Không chỉ chăm lo cho các em nhỏ trên địa bàn, thời gian qua, thanh niên nhà trường còn phối hợp với Nhà văn hóa Thanh niên TP.Hồ Chí Minh tổ chức thành công chương trình huấn luyện phát triển nhân cách thanh, thiếu niên cho hơn 300 học sinh thuộc các trường phổ thông; phối hợp với Tỉnh đoàn Đồng Nai tổ chức Hội trại “Ngày hội non sông” chào mừng kỷ niệm 36 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước và chương trình thắp nến tri ân cho hơn 1.500 ngôi mộ tại nghĩa trang liệt sĩ của tỉnh…

Đây là những hoạt động mang ý nghĩa giáo dục cao, tăng cường mối đoàn kết và tình cảm gắn bó giữa tuổi trẻ nhà trường với thanh, thiếu niên địa phương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem