Những tâm tư đau đáu của Tân Chủ tịch huyện Hoàng Sa

Đình Thiên Chủ nhật, ngày 13/03/2016 11:36 AM (GMT+7)
UBND huyện Hoàng Sa sẽ đẩy nhanh việc xây dựng Nhà Trưng bày Hoàng Sa nhằm đưa những hình ảnh, chứng cứ về việc Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa trái phép. Ngoài ra, để cho người dân cũng như bạn bè quốc tế thấy rõ được việc Việt Nam đã làm chủ và thực sự làm chủ Hoàng Sa từ lâu…
Bình luận 0

Ngày 13.3, khi phóng viên Dân Việt liên lạc mong muốn tìm hiểu về đường hướng của UBND huyện Hoàng Sa thời gian  tới khi quần đảo Hoàng Sa đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép, ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa đã có những chia sẻ thật lòng, dù ông đang đi công tác ở Hà Nội.

img

Ông Võ Ngọc Đồng (ngoài cùng bên phải) tiếp quản nhiệm vụ Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa từ đầu tháng 3.2016. (Ảnh: UBND huyện Hoàng Sa)

Ông Đồng cho hay, ông mới về tiếp quản nhiệm vụ Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa nên chưa nắm được hết công tác của huyện. Tuy nhiên, việc Hoàng Sa đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép, là con dân nước Việt nên ông luôn đau đáu trong lòng.

Ông Đồng cho biết, trước mắt ông đã triển khai thực hiện một số nội dung huyện Hoàng Sa cần làm nhanh trong thời gian tới.

“Huyện sẽ đẩy nhanh việc xây dựng Nhà Trưng bày Hoàng Sa để nhanh chóng đưa những hiện vật, chứng cứ khẳng định Hoàng Sa là của Đà Nẵng (Việt Nam) cho người dân cũng như khách quốc tế được biết”, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa nói.

“Phải thiết kế được Nhà Trưng bày đáp ứng được mục tiêu làm trung tâm giáo dục cho lớp trẻ cũng như toàn thể người dân hiểu rõ về Hoàng Sa. Ngoài ra, nơi đây cũng là chốn linh thiêng, nhắc nhớ về những người con đã hy sinh trong các cuộc chiến bảo vệ biển đảo và Tổ Quốc…”, ông Đồng cho biết thêm.

Ngoài ra, UBND huyện Hoàng Sa cũng đang tiếp tục nghiên cứu thực hiện các ý kiến của cử tri tại kỳ họp thứ 14, Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP Đà Nẵng khóa VIII (7.2015) về đề xuất chính quyền huyện đảo Hoàng Sa phải có đất, có dân.

Theo ông Đồng: “Thành phố đã đề xuất 2 phương án trình Trung ương xem xét. Phương án 1, chỉ định trực tiếp cá nhân làm công dân huyện Hoàng Sa. Phương án 2,  tách hai phường Mân Thái và Thọ Quang (quận Sơn Trà) để nhập vào huyện đảo Hoàng Sa.”

“Mọi việc cần nghiên cứu kỹ, bởi Theo Luật tổ chức chính quyền địa phương thì UBND huyện phải có UBND và HĐND. Hiện Hoàng Sa chưa có đất, chưa có dân nên chưa thể bầu ra HĐND. Nếu muốn tách phường thì phải xin cơ chế đặc biệt từ Bộ Nội vụ. Mọi việc còn một số vướng mắc, nhưng sẽ nghiên cứu giải quyết rốt ráo trong thời gian tới”, ông Đồng chia sẻ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem