Nơi tập trung nhiều người Hàn Quốc nhất ở TPHCM đìu hiu vì Covid-19

Đình Việt Thứ tư, ngày 26/02/2020 12:16 PM (GMT+7)
Ở TP.HCM, quận 7 là khu vực có tới hơn 11.000 người Hàn Quốc sinh sống, nhưng từ ngày bùng phát dịch virus corona (Covid-19), nơi đây bỗng vắng lặng, nhiều cửa hàng đóng cửa, vắng khách.
Bình luận 0

img

Tối 25/2, tại cuộc họp các thành viên của Ban chỉ đạo và Tổ thư ký phòng chống dịch bệnh Covid-19 diễn ra tại UBND TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu UBND quận 7 báo cáo về tình hình giám sát người có nguy cơ nhiễm bệnh do đây là nơi tập trung đông người Hàn Quốc sinh sống và làm việc nhất tại TP.HCM. Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Chủ tịch UBND quận 7 thông tin, tính đến 16h ngày 25/2, trên địa bàn quận 7 có 11.061 tạm trú, lưu trú. Trong đó tập trung nhiều nhất là ở khu vực Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong.

img

Sáng 26/2, PV Dân Việt đã có mặt tại khu vực Phú Mỹ Hưng để ghi nhận, tại khu vực này có hàng trăm cửa hàng, công ty treo biển tiếng Hàn. Đây là khu vực vốn nhộn nhịp nhưng nay bỗng vắng lặng. Nguyên nhân chính được cho là vì virus corona (Covid-19). Người dân cho biết, các tuyến đường trong khu vực hàng ngày có rất nhiều người Hàn Quốc qua lại nhưng nay chỉ lác đác ít người. 

img

Các quán cà phê của người Hàn trong khu vực cũng không có nhiều khách. Thời điểm PV có mặt, quán này chỉ có đúng một khách ngồi. 

img

Không khí đìu hiu bên trong một siêu thị Hàn Quốc tại khu vực Phú Mỹ Hưng.

img

Một số cửa hàng đã đóng cửa hoặc gắn biển sang nhượng và cho thuê lại cửa tiệm.

img

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Chủ tịch UBND quận 7 cho biết, trên địa bàn quận 7 có 11.061 tạm trú, lưu trú.Trong đó, có một trường Hàn Quốc, 54 giáo viên, 1.905 học sinh, 126 doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc, 8 doanh nghiệp có vốn đầu tư của Hàn Quốc tại Khu chế xuất Tân Thuận, 169 doanh nghiệp sử dụng lao động, chuyên gia người Hàn Quốc, 12 điểm nhóm tin lành với 530 tín hữu đang sinh hoạt.

img

Dịch Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc diễn biến ngày càng phức tạp. Ở TP.HCM, các khu phố tập trung đông người Hàn sinh sống và làm việc những ngày gần đây bỗng đìu hiu, vắng lặng. 

img

Mặc dù là khu vực có nhiều người Hàn Quốc sinh sống nhất ở TP.HCM, tuy nhiên, sau nhiều giờ có mặt ở khu vực này, PV Dân Việt gặp rất ít người Hàn Quốc qua lại. Trong ảnh là cửa hàng thời trang Hàn Quốc, dù đã giảm giá tới 50% nhưng vẫn không có khách. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem