Nóng 24h qua: Tài xế container bật khóc khi thấy người đàn ông lao đầu vào xe vẫn... sống

Phương Hà Thứ sáu, ngày 22/03/2019 20:12 PM (GMT+7)
Cơ quan chức năng làm việc với Trụ trì chùa Ba Vàng về thông tin “gọi vong, báo oán”; Tài xế container rùng mình nhớ lại giây phút người đàn ông lao đầu vào gầm xe... là những tin đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bình luận 0

Cơ quan chức năng làm việc với Trụ trì chùa Ba Vàng về thông tin “gọi vong, báo oán”

Liên quan tới hoạt động tín ngưỡng được cho là "truyền vong báo oán" tại chùa Ba Vàng, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP.Uông Bí (Quảng Ninh), cho biết thành phố đã làm việc với trụ trì chùa Ba Vàng.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh thừa nhận clip mà báo chí phản ánh đúng là cúng "oan gia trái chủ" tại chùa. Tuy nhiên, theo vị này, clip trên đã bị cắt xén với dụng ý riêng.

img

  Đại đức Thích Trúc Thái Minh tại lễ pháp loại tối 21-3

Trụ trì chùa Ba Vàng khẳng định việc cúng tiền khi lễ cúng “oan gia trái chủ” không phải là do nhà chùa mà là do phật tử tự nguyện cúng dường tam bảo và theo yêu cầu của vong.

Liên quan đến vụ việc này, dự kiến chiều 23/3, Công an TP.Uông Bí sẽ triệu tập bà Phạm Thị Yến - người rao giảng “vong báo oán” ở chùa Ba Vàng - lên làm việc khi có đủ chứng cứ xác đáng.

Chủ tịch UBND TP.Uông Bí cho rằng, đây là việc làm huyễn hoặc tâm linh. “Người ta che giấu từ đầu hệ thống, kiểm soát, khám túi, khám người, cảnh giới như thế nên nếu không có phóng sự điều tra của báo chí thì mình cũng khó mà biết được. Đây là cơ hội để làm trong sạch lại hoạt động tại chùa Ba Vàng", ông Hà nói.

Sau cú lao đầu của người đàn ông, tài xế container bật khóc khi thấy cảnh này

Một ngày sau khi xảy ra vụ việc, tài xế container L.V.T. (quê Nghệ An, tạm trú TP.HCM) vẫn ớn lạnh khi nhắc đến chuyện vừa qua. Dù hôm nay có chuyến hàng đi miền Trung, nhưng anh vẫn phải xin chủ xe nghỉ vài ngày để lấy lại tinh thần.

Clip người đàn ông lao vào gầm xe container

Trước đó, đầu giờ chiều 21/3, anh T điều khiển xe container lưu thông trên đường. Khi đến đoạn gần với đường số 970 (phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM), một người đàn ông đang đứng trên lề đường bất ngờ lao vào gầm xe. Tuy nhiên ông này bị hất văng ra ngoài, thoát chết.

“Qua gương chiếu hậu, tôi chết lặng, bủn rủn tay chân khi thấy những gì đang diễn ra. Tôi chỉ kịp đạp thắng khiến thùng container chao đảo. Trong đầu tôi nghĩ, chuyện thật sự tồi tệ đã ập đến với mình. Khi mở cửa xuống xe, tôi thở phào khi thấy nạn nhân còn sống. Lúc đó mừng mà khóc luôn”, anh T kể.

“Tội anh tài xế. Anh ấy hỏi người đàn ông sao chú lại lao vào xe của con. Lỡ có chuyện gì con chỉ biết bán nhà mà giải quyết. Nói xong anh ấy cùng một số người đưa nạn nhân đi cấp cứu”, một nhân chứng chia sẻ.

Được biết, người đàn ông lao vào xe container đã được xuất viện về nhà tiếp tục theo dõi. Anh T cũng gửi một ít tiền để phụ gia đình người đàn ông mua thuốc men.

Tiễn biệt 8 học sinh đuối nước, xóm nhỏ ngập trong nước mắt

Sáng 22/3, chiếc xe tang lặng lẽ lăn bánh chở linh cữu các cháu nhỏ đi, bỏ lại những tiếng khóc, tiếng gọi thảm thiết của người thân, cô giáo, bạn bè, làng xóm của các cháu ở lại phía sau.

Nhớ lại thảm kịch kinh hoàng, em Xa Đình Hoàng (9 tuổi, học sinh trường Tiểu học Hữu Nghị, một trong hai em nhỏ thoát nạn) kể lại, chiều 21/3, 10 anh em trong xóm rủ nhau ra nhà văn hóa đá bóng. Sau đó, lại rủ nhau ra sông Đà tắm.

img

  Người thân cùng các bạn học vẫn quàng khăn đỏ đến tiễn đưa những cháu nhỏ xấu số. Chứng kiến cảnh tượng này, nhiều người không cầm nổi nước mắt.

Sau đó, tất cả thấy đuối sức nên hò nhau bơi vào bờ. Hoàng và em Long ở gần bờ, thoát được dòng nước cuốn. Nhưng...

“Cháu đang bơi thì bị cuốn xuống dòng nước, mấy anh bị tách ra. Cháu vào bờ thì thấy các anh bị cuốn ngập xuống nước”, Hoàng kể lại.

8 đứa bé còn lại vùng vẫy, kêu cứu vô vọng dưới dòng nước xoáy trong khi 2 đứa trẻ trên bờ sợ hãi không biết làm gì.

Sau đó, Long chạy lên đê kêu cứu. Hai người đàn ông đi ngang qua đó vội chạy xuống, thế nhưng tất cả đã chìm xuống lòng sông, chỉ còn lại đống dép và quần áo của các cháu nhỏ trên bờ.

Sau vụ đuối nước thương tâm này, chính quyền địa phương đã cho cắm lại biển cấm tắm. Tấm biển cảnh báo cũ đã bị lũ cuốn trôi từ trước đó.

Nỗi lòng của tài xế bị cả bản “bắt vạ”

Liên quan đến vụ cả bản vây hiện trường TNGT yêu cầu bồi thường 400 triệu đồng gây khó khăn cho cơ quan chức năng ở Sa Pa (Lào Cai), sáng 22/3, anh Nguyễn Trọng Nghĩa (30 tuổi, trú tại TP. Lào Cai) đã trải lòng với PV.

Anh Nghĩa cho biết, sau khi vụ TNGT xảy ra, anh đã thấy là anh không sai, vì nam thanh niên điều khiển xe máy tự văng vào xe của anh. Sau đó anh lập tức bị người dân vây quanh, không cho đi, đòi bồi thường tới 400 triệu đồng.

Sau đó gia đình nạn nhân người hạ số tiền yêu cầu bồi thường xuống 200 triệu đồng.

img

 Cả bản vây hiện trường TNGT đòi bồi thường 400 triệu đồng sau tai nạn ở Lào Cai

“Để giải quyết tình thế trước mắt cũng như hỗ trợ cơ quan chức năng điều tra hiện trường, lái xe của nhà xe Sao Việt và tôi đã chia nhau mỗi người đưa 100 triệu đồng (tổng 200 triệu đồng) cho gia đình nạn nhân", anh Nghĩa nói.

Theo anh Nghĩa, khi anh đưa tiền cho gia đình nạn nhân, anh cũng xác định không lấy lại được nhưng sau đó, vụ việc được dư luận quan tâm, nguyên nhân vụ TNGT sau đó cũng được làm rõ là do nạn nhân vi phạm luật giao thông nên anh cũng mong muốn sự việc được làm rõ để sau này không thành tiền lệ xấu.

“100 triệu đồng là tiền làm cả 1 năm trời của tôi. Tâm lý tôi lúc đó bị áp lực, giá như cơ quan chức năng ở đó trấn an tôi không cần phải đưa tiền thì chắc tôi sẽ yên tâm và không cần làm điều đó", anh Nghĩa chia sẻ.

Bác sĩ khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng chữa bệnh: Người trong cuộc nói gì?

Tối 21/3, anh Nguyễn Hồng Phong, ở Hà Nội được mời làm nhân chứng để chia sẻ về phương pháp chữa bệnh kiểu “thỉnh...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem