NÓNG: Máy bay VietJet lại gặp sự cố, quay đầu và hạ cánh nhầm đường băng

Ngọc Phạm Thứ ba, ngày 25/12/2018 15:27 PM (GMT+7)
Chỉ trong một ngày, liên tiếp 2 sự cố hàng không đã xảy ra với các chuyến bay của VietJet Air.
Bình luận 0

Theo thông tin do một số hành khách của hãng hàng không VietJet Air cung cấp, chuyến bay VJ689 với lịch trình bay từ sân bay Cam Ranh (TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vừa gặp sự cố, phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp nhưng lại đáp nhầm đường băng.

img

Hành trình lạ của chuyến bay VJ689 trên flightradar24.com

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam xác nhận vụ việc và cho biết “sẽ có thông tin báo chí”. Trong khi đó, lãnh đạo Cảng Hàng không Cam Ranh cho hay: “Chúng tôi đang làm việc, sẽ gọi lại và cung cấp thông tin sau”.

Theo dõi trên chuyên trang theo dõi hành trình các chuyến bay flightradar24.com, chuyến bay VJ689 có đường bay khá lạ. Dữ liệu cho thấy, máy bay đã lượn nhiều vòng trên biển rồi đáp ở vị trí khác vị trí xuất phát, thay vì hành trình tới TP.HCM như dự kiến.

Trong khi đó, nguồn tin của PV cho hay, đường băng mà máy bay của VietJet Air vừa đáp nhầm cũng chính là đường băng mà một chuyến bay khác của hãng khác từng đáp nhầm hồi tháng 4/2018.

Chuyến bay VJ689 cất cánh lúc 10h55 phút, dự kiến hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 11h55 cùng ngày. Tuy nhiên, dữ liệu trên flightradar24.com cho thấy lúc 11h14 (tức 19 phút sau khi cất cánh), máy bay đã hạ cánh khẩn cấp.

img

Trước đó, vào đêm Noel, chuyến bay VJ861 của VietJet Air trên hành trình từ Seoul (Hàn Quốc) về TP.HCM, đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Đài Bắc (Đài Loan)

Trước đó, ngay trong đêm Noel, 24/12, nhiều hành khách trên chuyến bay VJ861 của VietJet Air đã có một phen lo sợ khi máy bay gặp sự cố, phải hạ cánh khẩn cấp ở Đài Loan thay vì đúng lịch trình là bay từ Seoul (Hàn Quốc) về thẳng sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo thông tin từ VietJet Air, chuyến bay VJ861 khởi hành từ sân bay quốc tế Incheon (Seoul, Hàn Quốc) đi TP.HCM tối 24/12. Sau khi cất cánh được khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra và xác định không có cháy và cảnh báo của truyền cảm báo khói là báo giả và tình trạng máy bay bình thường, tổ bay đã tiếp tục thực hiện hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5h20 ngày 25/12.

Cách đây khoảng 1 tháng, chuyến bay có số hiệu VJ356 của VietJet Air cũng gặp sự cố nghiêm trọng ở Buôn Ma Thuột khi văng 2 lốp trước lúc hạ cánh. Sự việc xảy ra tối 23/11 với máy bay VN-A653 do Airbus sản xuất, VietJet Air mới tiếp nhận 2 tuần trước và chỉ mới khai thác 8 chặng bay thì gặp sự cố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem