Nóng: Nghi ngộ độc, hàng chục công nhân nhập viện ở Nghệ An

Thứ bảy, ngày 01/04/2017 17:12 PM (GMT+7)
Sau bữa ăn trưa 1.4, hàng chục công nhân một công ty ở Khu công nghiệp Nam Cấm (Nghệ An) có triệu chứng lạ, phải vào nhập viện khẩn cấp.
Bình luận 0

Theo thông tin PV có mặt tại bệnh viện cho biết, có khoảng 30 công nhân đã nhập viện, nhiều công nhân khác đang được đưa vào cấp cứu. Bệnh viện 115 Nghệ An huy động 10 xe cứu thương đang tiếp tục vận chuyển công nhân vào điều trị.

img

Sau bữa ăn trưa tại công ty, các công nhân bắt đầu có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn và đau bụng. Ngay lập tức, hàng chục công nhân khác có biểu hiện tương tự và được đưa đi cấp cứu khẩn cấp.

Khoảng 15h, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Nghệ An và các cơ quan chức năng của tỉnh đã có mặt tại nhà máy và bệnh viện để điều tra sự việc.

Đến 15h30 phút, có thêm 8 người nhập viện, nâng số công nhân nhập viện lên số 38 người. Bác sỹ Nguyễn Hoàng Mạnh - Bệnh viện 115 cho biết, hiện tình trạng các bệnh nhân nhập viện đang tạm ổn, không nguy kịch và đang được theo dõi.

Đại diện Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam và đại diện công ty BSE đã có mặt tại bệnh viện để nắm tình hình.

Đến 16h, có khoảng 44 công nhân đã nhập viện. Bác sĩ nhận định, khả năng là do ngộ độc thực phẩm, một số người không ăn nhưng cũng bị chóng mặt khi các công nhân khác bị ngộ độc có thể là do hội chứng đám đông.

Nhà máy điện tử BSE Việt Nam do Công ty TNHH điện tử BSE đầu tư tại KCN Nam Cấm, Nghệ An. Là công ty 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc, thuộc Tập đoàn BSE chuyên sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử viễn thông tại khu Công nghiệp Nam Cấm có tổng mức đầu tư 30 triệu USD trên diện tích 5,7 ha, với quy mô sản xuất 250 triệu sản phẩm/ năm.

P.V (Báo Nghệ An)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem