Nóng trong ngày: "Choáng" hình ảnh chiếc xe công thanh lý ở Vĩnh Phúc

P.V tổng hợp Thứ sáu, ngày 11/08/2017 10:50 AM (GMT+7)
Trong 12 chiếc xe công được thanh lý do Sở Tài chính tỉnh Vĩnh Phúc đem ra đấu giá, có 2 mẫu có giá rẻ "giật mình", chỉ 15 triệu đồng/xe. Tuy nhiên, chất lượng của xe làm dân tình "ngã ngửa"...
Bình luận 0

Bên cạnh đó, tóp chủ đề nóng trong ngày được bàn luận nhiều trên mạng xã hội còn có: Trẻ em nghịch làm gãy tượng đài 4,5 tỷ gây tranh cãi; Chủ tịch xã xin lỗi, nói người phê lý lịch sinh viên là công chức văn phòng; Thầy giáo dạy đạo đức mở "phim người lớn" cho nữ sinh xem hơn một năm: Vì sao không bị phát hiện?...

Ngã ngửa với hình ảnh thật sự của chiếc xe công thanh lý giá 15 triệu đồng ở Vĩnh Phúc

img

Những chiếc xe được thanh lý tại Vĩnh Phúc. Ảnh Vitalk

img

Cận cảnh chiếc Mazda có giá 15 triệu đồng ở Vĩnh Phúc.

Sở Tài chính tỉnh Vĩnh Phúc đã có Thông báo số 109/TB-STC ngày 01.8.2017 về việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản thanh lý xe công. Theo đó, 12 chiếc xe ô tô đã được sử dụng bao gồm: 1 chiếc xe KIA, 4 chiếc hiệu Toyota, 3 chiếc Mazda, 2 chiếc Transinco, 1 chiếc Mishubishi và 1 chiếc Altis 1.8. Trong 12 chiếc xe công được thanh lý do Sở Tài chính tỉnh Vĩnh Phúc đem ra đấu giá, có 2 mẫu có giá rẻ giật mình, chỉ 15 triệu đồng/xe, tuy nhiên, chất lượng của xe chỉ dừng lại ở mức độ... đi bán đồng nát.

"Giám đốc Sở: Trẻ em nghịch làm gãy tượng đài 4,5 tỷ" gây tranh cãi

img

Bức tượng bị gãy đôi. Ảnh: PLO.

Tối 9.8, một bức tượng trong cụm tượng đài chiến thắng đặt tại sân quảng trường Nhà văn hóa tỉnh Bắc Kạn bị đổ gãy. Nguyên nhân được xác định là do em bé 12 tuổi đùa nghịch làm hỏng tượng. Cụm tượng đài được hoàn thành năm 2015,  nằm trong hai cụm tượng có tổng kinh phí  hơn 4,5 tỷ đồng. Bức tượng đá mới được xây dựng hai năm lại bị hỏng vì trẻ em đùa nghịch thì có hợp lý?

Chủ tịch xã xin lỗi, nói người phê lý lịch sinh viên là công chức văn phòng

img

Ngày 10.8, UBND xã Duyên Hà đã "đính chính" lại bút phê dưới bản lý lịch của em Ngô Việt A. Ảnh VNN.

UBND xã Duyên Hà (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã tổ chức xin lỗi công khai em Ngô Việt A. - người đã bị bút phê “bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương” lên lý lịch.

Ông Nguyễn Đăng Huấn, Chủ tịch UBND xã Duyên Hà cho biết, ông trực tiếp ký sau khi công chức Văn phòng của xã đã phê vào lý lịch sinh viên với nội dung trên.

Ông Huấn cho rằng, nguyên nhân là do gia đình em Ngô Việt A. chưa đóng các khoản tiền xây dựng nông thôn mới cho thôn gồm tiền làm đường 300.000 đồng/khẩu và tiền điện chiếu sáng từ năm 2012 - 2015 130.000 đồng/khẩu.

"Khi xây dựng nông thôn mới theo chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm nên khi làm đường trục, thôn Đại Lan đã họp, người dân thống nhất sau khi trừ các khoản, mỗi khẩu sẽ đóng 300.000 đồng.

img

Ông Nguyễn Đăng Huấn, Chủ tịch UBND xã Duyên Hà ký vào bản lý lịch mới của em Ngô Việt A. Ảnh VNN.

Thôn cũng thống nhất, với các hộ chưa đóng tiền thì sẽ làm danh sách gửi lên UBND xã và đề nghị không giải quyết các thủ tục hành chính.

Trường hợp của gia đình cháu Ngô Việt A. cũng vậy, không có chuyện xã không tạo điều kiện cho con em đi học mà do gia đình chưa đóng đầy đủ các khoản tiền nên cán bộ xã mới phê vào như thế", ông Huấn phân trần.

Bé gái sơ sinh bị bỏ chậu trôi sông: Cần truy rõ ai là người thả bé trôi sông?

Theo lời ông Huỳnh Hồng Phú (ngụ ấp 3, xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang), vào khoảng 5h sáng ngày 10.8, khi ông đang ngủ thì nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ. Ông Phú nhớ xung quanh không nhà nào có em bé.

Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, ông Phú dùng đèn pin lần theo tiếng khóc, kiểm tra thì phát hiện tiếng khóc phát ra từ chiếc chậu trôi trên sông.

img

Đứa trẻ sơ sinh bị bỏ trôi sông. Ảnh Dân trí.

Ngay lúc đó, ông cùng người thân và hàng xóm bơi xuồng ra vớt đứa bé lên. Bé bị bỏ rơi trong chậu là một bé gái sơ sinh khoảng 2-3 ngày tuổi, được quấn bằng chiếc áo thun màu trắng, bên ngoài quấn khăn màu hồng.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã nhanh chóng đưa cháu bé vào Bệnh viện Đa khoa Nhật Tân (TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) để kiểm tra và chăm sóc. Hiện cơ quan chức năng đang tìm kiếm thân nhân cháu bé, đồng thời truy rõ ai là người thả bé trôi sông.

Thầy giáo dạy đạo đức mở "phim người lớn" cho nữ sinh xem hơn một năm: Vì sao không bị phát hiện?

img

Công an khởi tố Nguyễn Quang Chung. Ảnh: Lao động.

Công an tỉnh Quảng Nam vừa ra quyết định khởi tố Nguyễn Quang Chung, giáo viên Trường Tiểu học Zơ Nông (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) về hành vi dâm ô học sinh. Để dễ dàng thực hiện hành vi của mình, ông Chung mở phim có cảnh nóng cho các em xem. Vụ việc bị phát hiện đang gây phẫn nộ cộng đồng.

Cột điện cháy nổ như pháo hoa ở Hà Nội

img

Cột điện cháy nổ như pháo hoa ở Hà Nội. Ảnh Facebook

Cột điện cháy, nổ như pháo ở Hà Nội (clip: Nguyễn Chí Hiếu)

Những tia lửa điện lóa sáng dữ dội, tiếng nổ lụp bụp như tiếng pháo ở phố Chiến Thắng (quận Hà Đông).

Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ cây cột điện, kèm theo những tiếng nổ lụp bụp và tóe tia lửa điện như pháo hoa. Người dân vội dời những chiếc xe máy gần chỗ này ra nơi khác.

Sau đó, ngọn lửa được người dân và cơ quan chức năng dùng bình cứu hỏa dập tắt. Vụ việc xảy ra ngày 11.8 ở phố Chiến Thắng (quận Hà Đông, Hà Nội). 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem