Nóng trong ngày: Choáng ngợp dàn siêu xe trong Dinh Thống Nhất

P.V tổng hợp Thứ bảy, ngày 12/08/2017 07:15 AM (GMT+7)
Khoảng 100 siêu xe Audi được ban tổ chức để sẵn trong khuôn viên Dinh Thống Nhất, quận 1, TP.HCM phục vụ APEC 2017 sắp tới đây. Sự kiện đang thu hút sự chú ý của cộng đồng.
Bình luận 0

Bên cạnh đó, top chủ đề nóng trong ngày được bàn luận nhiều trên mạng xã hội còn có: Giám đốc Sở Tài nguyên Yên Bái kê khai tài sản chưa đầy đủ; Tài xế xe cứu thương đánh nhân viên cây xăng; Nữ Bí thư Đảng ủy phường điều hành đường dây đánh bạc hơn 4,7 tỉ đồng, thu lợi gần 600 triệu đồng; Hà Nội: Phá dỡ toàn bộ ki ốt cố định trên phố đi bộ vì bị người dân phản ứng...

Choáng ngợp trước dàn siêu xe trong Dinh Thống Nhất

Phục vụ APEC 2017 diễn ra tại Việt Nam, Audi sản xuất những phiên bản giới hạn dành riêng cho sự kiện gồm các mẫu xe: Audi A4 2.0 TFSI, A6 1.8 TFSI, Q7 2.0 TFSI quattro, A5 Sportback 2.0 TFSI quattro hoàn toàn mới và Q5 2.0 TFSI quattro. Trang thiết bị đặc biệt cho mỗi xe được lựa chọn kỹ lưỡng bởi Ủy ban Quốc gia APEC 2017.

img

Dàn xe Audi A4 trong khuôn viên Dinh Thống Nhất, quận 1, TP.HCM. Ảnh VNN.

img

img

Những chiếc xe được gắn biển APEC. Ảnh VNN

Giám đốc Sở Tài nguyên Yên Bái kê khai tài sản chưa đầy đủ

img

"Biệt phủ" của ông Phạm Sỹ Quý. Ảnh Tiền Phong

Toàn cảnh "biệt phủ" của gia đình Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái. Video Zing.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Phạm Trọng Đạt cho biết, đoàn thanh tra đã thông báo tới lãnh đạo tỉnh Yên Bái và chốt thời gian thông báo kết luận thanh tra này trong vài ngày tới. Sau khi công bố kết luận, Tỉnh ủy Yên Bái sẽ có trách nhiệm thực thi xử lý theo kết luận. Nói về kết quả thanh tra, ông Đạt cho biết, ông Phạm Sỹ Quý kê khai tài sản trung thực nhưng chưa đầy đủ.

"Kê khai không trung thực là có biểu hiện gian dối. Còn trường hợp ông Quý là kê khai chưa đầy đủ, kê khai thiếu. Theo quy định, việc kê khai tài sản của cán bộ vào tháng 12 hàng năm", ông Đạt giải thích. 

Tuy nhiên, ông Đạt từ chối cho biết chi tiết kết luận thanh tra.

Trước đó, ngày 26.6, Thanh tra Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1614/QĐ-TTCP thanh tra việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép của UBND tỉnh Yên Bái, việc chấp hành pháp luật của UBND tỉnh Yên Bái về minh bạch tài sản thu nhập.

Đoàn thanh tra gồm 6 thành viên do ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Chống tham nhũng làm trưởng đoàn.

Theo quyết định này, đoàn sẽ thanh tra việc quản lý đất đai, cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng theo giấy phép của UBND tỉnh Yên Bái đối với thửa đất tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái có liên quan đến hộ gia đình bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái); Việc chấp hành pháp luật về phòng, chống tham nhũng đối với người có nghĩa vụ kê khai liên quan đến thửa đất tại tổ 42, tổ 52 phường Minh Tân của gia đình bà Hoàng Thị Huệ. 

Thời gian thanh tra 15 ngày làm việc thực tế kể từ ngày công bố quyết định thanh tra. Thời kỳ thanh tra từ ngày 1.1.2010 đến tháng 6.2017, khi cần thiết có thể xem xét đến trước và sau thời kỳ nêu trên. 

Tài xế xe cứu thương đánh nhân viên cây xăng

img

Tài xế xe cứu thương đánh nhân viên cây xăng. Ảnh chụp từ video

Mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi cảnh nhân viên bán xăng bị người đàn ông lái xe cứu thương hành hung. Nam nhân viên phải bỏ chạy khi bị tài xế tát tới tấp vào mặt.

Vụ việc xảy ra chiều 9.8 tại một cửa hàng xăng dầu ở xã Điềm Thụy (huyện Phú Bình, Thái Nguyên). Video do camera an ninh ghi lại và được chia sẻ trên mạng xã hội.

Sau khi sự việc xảy ra, nam nhân viên cây xăng cho biết bị tài xế đánh vì không cho mua nợ. Tuy nhiên, tài xế -  giám đốc một hãng xe vận tải - cho rằng đánh người vì nghi gian lận khi bơm dầu.

Hai tài xế bắt hòa giải sau va chạm giao thông gây chú ý cộng đồng

img

Hai tài xế bắt tay nhau sau va chạm. 

Chiều 9.8, trên phố Mễ Trì Thượng (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), một người lái xe Ford Ranger lùi thiếu quan sát đã tông vào đầu ôtô phía sau. Sau va chạm, tài xế Ford Ranger xuống xe xin lỗi và được chủ xe sau bỏ qua. Cả hai cùng bắt tay và rời đi, video trên mạng xã hội được nhiều người khen ngợi vì ứng xử văn minh.

Nữ Bí thư Đảng ủy phường điều hành đường dây đánh bạc hơn 4,7 tỉ đồng, thu lợi gần 600 triệu đồng

img

Bà Nguyễn Thị Thuận (áo đỏ) khi còn đương chức. Ảnh Thanh Niên.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã triệt phá đường dây đánh bạc ăn tiền dưới hình thức ghi số lô đề, do bà Nguyễn Thị Thuận (47 tuổi) và chồng là ông Nguyễn Văn Tiện (55 tuổi, ngụ tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) điều hành. Điều đáng chú ý, khi bị công an phát hiện điều hành đường dây đánh bạc này, bà Thuận là Bí thư Đảng ủy phường Mỹ Đình 1. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với các đối tượng trong đường dây đánh bạc này.

Hà Nội: Phá dỡ toàn bộ ki ốt cố định trên phố đi bộ vì bị người dân phản ứng

img

Người dân sống quanh phố Trịnh Công Sơn phản đối việc dựng ki ốt cố định gây ảnh hưởng đến không gian và đi lại. Ảnh Dân trí.

Chiều 10.8, lực lượng chức năng đã tiến hành tháo dỡ tất cả các ki ốt cố định quanh phố đi bộ Trịnh Công Sơn về điểm tập kết, do gặp phải sự phản đồi của nhiều người dân sinh sống quanh phố Trịnh Công Sơn. Trao đổi với phóng viên, cán bộ chức năng quận Tây Hồ cho biết, có thể lùi ngày khai trương tuyến phố đi bộ thứ 2 của Hà Nội sang tháng 10.

Được biết, việc tháo dỡ những ki ốt cố định này diễn ra sau cuộc họp giữa đại diện UBND phường Nhật Tân và UBND quận Tây Hồ với người dân. 

Nhờ cả nhà bạn trai cũ dàn cảnh cướp iPhone để xóa clip "nhạy cảm": Hai bên cùng sai

img

Nhóm cướp tài sản bị bắt giữ. Ảnh: CAND.

Công an Cần Thơ cho biết đã điều tra xong và chuẩn bị khởi tố nhóm người dàn cảnh cướp tài sản của tài xế taxi. Bị bạn tình dọa tung video “nhạy cảm” lên mạng xã hội, Trần Thị Bích Thùy (32 tuổi, TP.Cần Thơ) cùng đồng bọn đã dàn cảnh cướp điện thoại iPhone 6 của nạn nhân rồi xóa hết dữ liệu. Thùy đã nhờ bạn trai cũ của mình là Đinh Công Huấn (36 tuổi) cùng hai người anh ruột của Huấn để thực hiện kế hoạch. Nhiều ý kiến cho rằng việc tống tình bằng hình ảnh “nhạy cảm” là một hành động sai trái, nhưng việc dùng vũ lực cưỡng đoạt tài sản của người khác cũng vi phạm pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem