Nóng trong tuần: Định đoạt số phận đống vàng bị bỏ quên trong bao lúa

Phương Hà (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 14/04/2019 20:27 PM (GMT+7)
Định đoạt số phận đống vàng bị bỏ quên trong bao lúa; 8 người thiệt mạng trong vụ cháy nhà xưởng trong đêm ở Hà Nội… là những tin đáng chú ý nhất trong tuần.
Bình luận 0

Định đoạt số phận đống vàng bị bỏ quên trong bao lúa

Ngày 13/4, UBND xã Phước Hưng (Tuy Phước, Bình Định) đã chia số vàng được người dân phát hiện trong bao lúa hơn 1 năm trước tại nhà máy xay xát gạo của ông Lê Quang Thắng (50 tuổi, ngụ địa phương).

img

 Số vàng bỏ quên trong bao lúa có trị giá hơn 97 triệu đồng

Theo ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng Công an xã Phước Hưng, sau khi tiếp nhận số vàng từ những người phát hiện, đơn vị đã thông báo tìm chủ nhân hợp pháp. Tuy nhiên, đến nay đã hết 1 năm kể từ ngày ra thông báo nhưng không tìm thấy chủ nhân thật sự của số tài sản trên. Do vậy, chính quyền địa phương quyết định giải quyết vụ việc theo quy định.

Kết quả kiểm định cho thấy, số vàng nhặt được trong bao lúa có tổng trọng lượng 27 chỉ 9 phân 6 ly, quy đổi thành tiền hơn 97,6 triệu đồng.

4 người tìm thấy được hưởng giá trị bằng 10 tháng lương cơ bản và 50% số dư ra của số tài sản trên, tổng cộng hơn 55,7 triệu đồng. Số tiền gần 41,9 triệu đồng còn lại được nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định.

Tuy nhiên, ông Thắng - chủ nhà máy xay xát đã không nhận số tiền được chia mà giao lại cho chính quyền xử lý. Do đó, xã quyết định chi trả cho 3 người còn lại.

8 người thiệt mạng trong vụ cháy nhà xưởng trong đêm ở Hà Nội

img

Hiện trường vụ hỏa hoạn kinh hoàng khiến 8 người tử vong

2h sáng 12/4, lửa bùng lên trong khu nhà xưởng trong con ngõ 1 Đại Linh (Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Cảnh sát PCCC cùng hàng chục xe cứu hỏa đến ứng cứu nhưng do nhà xưởng nằm sâu trong khu dân cư, bên trong lại chứa nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng.

4 nhà xưởng với diện tích gần 1.000m2 bị lửa nhấn chìm. Phải mất đến 4 giờ đồng hồ, đám lửa mới được dập tắt hoàn toàn.

Vụ hỏa hoạn khiến 8 người tử vong, trong đó có 4 nạn nhân là người trong một gia đình.

Anh Trần Ngọc H. (SN 1993) – người duy nhất thoát nạn trong vụ việc cho biết, phát hiện cháy, anh vội trèo lên nóc nhà và nhảy xuống đất, phá cửa ngách để mở đường thoát thân cho mọi người. Tuy nhiên, ngọn lửa bùng cháy quá lớn nên anh không thể tiếp cận cứu các nạn nhân.

Theo báo cáo của Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, chập điện là nguyên nhân gây ra vụ cháy khu nhà xưởng.

Hiện, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy” để điều tra làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm trong vụ cháy.

Đề nghị hủy án ly hôn của cặp vợ chồng Trung Nguyên

img

Vị đại diện VKS trong phiên tòa ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

VKSND TP.HCM đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan và đương sự để thông báo về việc kháng nghị theo hướng hủy bán án sơ thẩm đã tuyên đối với vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Trong đó, VKSND TP.HCM có nêu ra 11 lý do mà cơ quan này cho rằng đã có “vi phạm về tố tụng”.

Trước đó cả ông Vũ và bà Thảo cũng đều có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Theo bản án sơ thẩm, khối tài sản chung của hai vợ chồng ông Vũ và bà Thảo đang sở hữu (trừ bất động sản) là 7.502 tỉ đồng, ông Vũ sở hữu 60% (tương đương 4.501 tỉ đồng), bà Thảo sở hữu 40% (tương đương 3.001 tỉ đồng). Ông Vũ được giao các bất động sản trị giá hơn 350 tỉ đồng, bà Thảo sở hữu 7 bất động sản trị giá 375 tỉ đồng; ông Vũ có trách nhiệm thanh toán cho bà Thảo số tiền chênh lệch là 1.233 tỉ đồng.

Nguyên Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ bị bắt

img

Ông Phạm Nhật Vũ

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an (C03) đang điều tra mở rộng vụ án “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tổng Công ty Viễn thông MobiFone và các đơn vị có liên quan.

Căn cứ kết quả điều tra mở rộng và tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam, khám xét đối với Phạm Nhật Vũ (nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG)), về tội “Đưa hối lộ”.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng khởi tố, bắt tạm giam Võ Văn Mạnh (nguyên Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn tư vấn đầu tư và thẩm định AMAX), Hoàng Duy Quang (nhân viên Công ty AMAX) cùng về tội "Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng"; Khởi tố bị can đối với Nguyễn Bắc Son, Trương Minh Tuấn, Lê Nam Trà, Cao Duy Hải, về tội “Nhận hối lộ”.

Lexus biển tứ quý 6 lao vào đám tang, 3 người thiệt mạng

img

Xe ô tô Lexus biển tứ quý 6 lao vào đám tang khiến nhiều người thương vong

13h ngày 11/4, một gia đình tổ chức đám tang cho người thân tại căn nhà trên đường Nguyễn Công Trứ (TP.Quy Nhơn, Bình Định).

Trong lúc làm lễ chuẩn bị di quan thì bất ngờ chiếc ô tô hiệu Lexus biển số 49X-6666 lao như tên bắn vào đám tang.

Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong, 7 người bị thương nặng.

Người lái ô tô gây tai nạn là ông Nguyễn Đức Huyện (SN 1959, ngụ địa phương, nguyên chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Pisico Bình Định).

Ngay sau tai nạn, ông Huyện đã đến trụ sở công an phường trình diện.

Tại công an, ông Huyện khai rằng, trước khi gây ra vụ tai nạn, ông cũng đến dự đám tang trên. Khi chuẩn bị di quan, ông Huyện lấy xe điều khiển đến chỗ khác để chuẩn bị di quan thì gây ra vụ tai nạn thương tâm trên.

Nóng trong tuần: Sàm sỡ bé gái trong thang máy, nhà cựu Phó Viện trưởng VKSND Đà Nẵng bị ném rác

Ôm, hôn bé gái trong thang máy, Cựu Phó Viện trưởng VKSND phủ nhận dâm ô; Bé trai 7 tuổi tử vong sau cuộc tấn công khủng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem