Nộp hồ sơ ĐH: Thí sinh đủng đỉnh đợi phút chót

Tùng Anh Thứ năm, ngày 11/08/2016 16:12 PM (GMT+7)
Chỉ còn 1 ngày nữa là kết thúc đợt xét tuyển nhưng ngày 11.8, nhiều thí sinh vẫn “cậy gần nhà”, đến nộp hồ sơ rất muộn. Số khác vẫn “nâng lên đặt xuống” vì không biết chọn trường nào.
Bình luận 0

Ghi nhận của PV Dân Việt tại nhiều trường từng là “điểm nóng” trong kỳ tuyển sinh năm 2015.

img

Cảnh “lèo tèo” tại trường ĐH Thương Mại chiều 11.8

Tại trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, khác với không khí tấp nập ở mấy ngày trước đó, sáng ngày 11.8, lượng thí sinh đến nộp hồ sơ giảm hơn hẳn. Dãy ghế được bố trí cho thí sinh và người nhà chờ đến lượt đăng ký vắng tanh, chỉ có một số ít thí sinh đang làm thủ tục tại các bàn hướng dẫn.

img

Dù đã có 9 ngày suy nghĩ, thí sinh này vẫn không biết “đi đâu về đâu”- ĐH Bách Khoa ngày 11.8

Em Nguyễn Ngọc Cương (Giáp Bát – Hà Nội) là một trong số ít thí sinh đến làm thủ tục buổi sáng ngày 11 cho biết: “Do nhà gần và cũng nghe ngóng được mấy ngày trước rất đông phải xếp hàng chờ đến lượt, chủ yếu là thí sinh ở tỉnh xa về nên em cứ đủng đỉnh đợi đến sát ngày cuối mới đi nộp”.

img

Thưa vắng thí sinh ngồi nghe tư vấn tại trường ĐH Thủy Lợi

Tương tự, tại trường ĐH Thương Mại Hà Nội, hội trường nơi tổ chức nhận hồ sơ và tư vấn cho thí sinh trong ngày 11.8 cũng rất thưa thớt. Từ sáng đến chiều mới có hơn 100 hồ sơ đến nộp. Gần chục bàn tư vấn được bố trí hỗ trợ thí sinh nhưng cũng chỉ có một vài bàn hoạt động thường xuyên. Một cán bộ tư vấn của trường cho biết: “Thí sinh đến đông nhất vào những ngày thứ 7, thứ 8 của đợt tuyển sinh. Thời gian này chỉ nhận hồ sơ của những em ở gần. Những em này thường đã suy nghĩ và nghiên cứu rất kỹ nên việc tư vấn cũng đơn giản hơn”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem