Nữ Bộ trưởng Giáo dục Đức bị tố đạo văn

Thứ tư, ngày 09/05/2012 11:40 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bộ trưởng Giáo dục Đức Annette Schavan đang đứng trước sức ép từ chức sau cáo buộc cho rằng, bà đã sao chép nhiều nội dung trong luận án tiến sỹ hồi năm 1980.
Bình luận 0

Martin Heidingsfelder – người sáng lập website VroniPlag chuyên phanh phui các vụ đạo văn, bằng giả - khẳng định, ông có trong tay bằng chứng cho thấy, bà Annette Schavan đã sao chép nhiều nguồn tài liệu vào luận án tiến sỹ hồi năm 1980.

img
Bộ trưởng Giáo dục Đức Annette Schavan. Ảnh: Telegraph

“Luận án của bà ấy rõ ràng là sản phẩm sao chép. Hành vi này phải bị trừng phạt”, ông Martin Heidingsfelder hùng hồn khẳng định.

Trường Đại học Dusseldorf, nơi bà Schavan từng theo học cho biết, họ sẽ tiến hành điều tra nhằm sớm xác minh vụ việc.

Phản ứng trước cáo buộc trên, bà Schavan chỉ đơn giản nói rằng, bà sẽ “vui vẻ nói về đề tài luận án” và rằng, chuyện năm 1980 đã là quá khứ. Ngoài ra, bà không hề bình luận thêm bất kỳ điều tra.

Trong khi đó, giới nghị sỹ phe đối lập đã kịch liệt chỉ trích “sự kín tiếng” của bà Schavan.

“Tất cả học sinh, sinh viên Đức đều rất quan tâm tới các cáo buộc liên quan tới luận án của bà Schavan. Tôi nghĩ, bà ấy không nên giữ im lặng nữa”, ông Thomas Oppermann, Thư ký Quốc hội thuộc đảng Dân chủ Xã hội đối lập phát biểu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem