Nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Nút thắt chiếc quần dài

Thứ năm, ngày 14/02/2019 13:01 PM (GMT+7)
Trong tội danh mà cơ quan chức năng Điện Biên mới khởi tố Vương Văn Hùng, không có tội danh nào liên quan đến hành vi đồi bại.
Bình luận 0

Giả thiết đặt ra

Chiều ngày 13/2/2019, liên quan đến cái chết của cô gái Cao Mỹ Duyên (21 tuổi, ngụ huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can Vương Văn Hùng với tội danh Giết người và Cướp tài sản.

"Trước mắt khởi tố Hùng về 2 tội trên. Quá trình điều tra phát sinh tội mới sẽ khởi tố bổ sung, hoặc phát hiện người khác giết sẽ thay đổi tội danh. Trước mắt cơ quan công an có chứng cứ về 2 tội giết, cướp nên khởi tố như vậy", ông Hồng nói.

img

Bị can Vương Văn Hùng.

Trao đổi điều này với Đất Việt, Luật sư Phạm Văn Hướng cho rằng, xác định tội danh và đưa ra quyết định khởi tố bị can của Công an tỉnh Điện Biên với đối tượng Vương Văn Hùng đều căn cứ thu từ quá trình điều tra. 

"Việc chưa (hoặc không) khởi tố tội danh dâm ô, hiếp dâm đối với Vương Văn Hùng trong vụ án chứng tỏ cơ quan chức năng chưa có đủ bằng chứng để kết luận Hùng có làm trò đồi bại với nạn nhân hay không" - Luật sư Hướng nhận định.

Theo ông Hướng, nút thắt giải đáp nghi vấn của dư luận nằm ở chiếc quần dài của nạn nhân được tìm thấy cách hiện trường nơi phát hiện ra thi thể khoảng vài trăm mét.

"Khi nạn nhân bị mất chiếc quần dài, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến việc nạn nhân bị hung thủ giở trò đồi bại. Nhưng với cơ quan điều tra chưa thể kết luận ngay được mà phải dựa trên những bằng chứng thu được, kết luận giám định của cơ quan pháp y. 

Hoàn toàn có khả năng sau khi sát hại nạn nhân, hung thủ đã chủ động cởi chiếc quần dài của nạn nhân ra vứt tại nơi khác để tạo hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra" - luật sư Hướng phân tích.

Một điểm nữa cũng được luật sư Hướng chỉ ra là hung khí gây án, hung thủ siết cổ nạn nhân bằng tay hay bằng vật nào khác. Nếu là vật khác thì đó là vật gì và hung thủ đã phi tang vật đó ở đâu, có tìm thấy vật đó hay không?

"Điều này chắc chắc sẽ được cơ quan chức năng điều tra làm rõ để đánh giá đúng hành vi phạm tội, tội danh liên quan đến cái chết của cô gái Cao Mỹ Duyên" - ông Hướng bày tỏ.

img

Thi thể của Duyên được phát hiện bên trong chuồng lợn căn nhà không người ở.

Tình tiết mới

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ án, ngày 13/2/2019, cơ quan điều tra đã khám xét nhà đối tượng Trần Văn Công. Điều bất ngờ, Công cũng chính là chồng của người phụ nữ tên Thu - người đầu tiên phát hiện ra thi thể Duyên nằm ở chuồng lợn phía sau căn nhà không người ở.

Hơn nữa, Công cũng chính là anh trai của chủ căn nhà nơi thi thể của Duyên bị bỏ lại.

Tại nhà Công, cơ quan chức năng thu được vết máu ở thùng xe tải do Công làm chủ. Kết quả xét nghiệm cho thấy, vết máu này chính là của nạn nhân Duyên.

Người vợ của Công cho biết, 2 vợ chồng sống ly thân được một thời gian. Đến gần Tết, Công chủ động liên lạc đề nghị vợ về ăn Tết cùng mình rồi ra ngoài tháng Giêng giải quyết đơn ly hôn nhưng vợ Công không đồng ý.

Đến sáng ngày 7/2/2019, vợ Công chủ động về bên nhà chồng thăm hỏi mọi người. Đến căn nhà của người em trai, vợ Công đi vào thì phát hiện thi thể của Duyên ở chuồng lợn.

Vợ Công hoảng hốt chạy đi báo với chồng, lúc này Công giật mình kêu vợ đi báo công an còn bản thân đi kêu gọi mọi người tới hiện trường để xem xét tình hình.

Vân Long  (Đất Việt)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem