Nữ thủ khoa chạm tay vào ước mơ làm bác sĩ để giúp người nghèo

Công Tâm Thứ năm, ngày 18/07/2019 13:49 PM (GMT+7)
Niềm mơ ước sau này trở thành bác sĩ được nữ thủ khoa Trương Bảo Ngọc ấp ủ ngay từ lúc nhỏ. Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, em đạt số điểm cao và trở thành thủ khoa của tỉnh Khánh Hòa.
Bình luận 0

Trương Bảo Ngọc (SN 2001, học sinh lớp 12 Hóa, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP.Nha Trang) là thủ khoa của tỉnh Khánh Hòa với tổng điểm thi 35 điểm và điểm xét tốt nghiệp là 9,36.

Chị Lê Thị Thanh Dung (47 tuổi, mẹ của Trương Bảo Ngọc) chia sẻ: “Sau khi nghe tin con đậu thủ khoa, tôi vừa mừng lại vừa xúc động, không nghĩ con lại đạt thành tích cao như vậy. Mấy ngày nay, bà con hàng xóm, người thân đã gửi lời chúc mừng và chia sẻ niềm vui với gia đình”.

img

Nữ thủ khoa Trương Bảo Ngọc (trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Nha Trang) mơ ước sau này trở thành bác sĩ để giúp trẻ em nghèo.

Theo chị Dung, ngay từ nhỏ Ngọc rất ham học và tự giác học tập nên gia đình ít khi nhắc nhở. Gia đình luôn ưu tiên và dành nhiều thời gian việc học cho con. Trong suốt 12 năm học, Ngọc đều đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Ngọc cho biết, bí quyết để có kết quả tốt chính là tập trung học ở trường. Ngoài ra, em dành nhiều thời gian tìm tài liệu học ở nhà và trao đổi thêm bạn bè, thầy cô để giải những bài khó. Em còn dùng nhiều phương pháp để giải các môn học.

Ngọc kể, lúc nhỏ, trong một lần tình cờ em viết bài văn nói về mơ ước sau này làm gì. Chính bài văn ấy đã khiến em nảy sinh ý tưởng trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho nhiều người, đặc biệt những người có hoàn cảnh khó khăn. Đạt được số điểm như vậy, Ngọc vô cùng hạnh phúc vì một phần chạm tay vào ước mơ của mình. Hiện tại, em đang làm thủ tục để vào Trường Đại học Y dược TP.HCM, nguyện vọng ngành Y đa khoa.

Anh Trương Phú Định (bố của Ngọc) tâm sự, dù Ngọc đã được tuyển thẳng vào hai trường của TP.HCM nhưng vì  ước trở thành bác sĩ nên Ngọc tham gia kỳ thi này và gia đình rất ủng hộ em.

Trong suốt 12 năm học, Trương Bảo Ngọc đạt nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi như: năm học 2018 - 2019, đạt giải nhì môn Hóa cấp quốc gia và giải nhất cấp tỉnh môn Hóa; năm 2017 – 2018, Ngọc đạt huy chương vàng Olympic môn hóa học.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem