Nữ thư ký tòa bị đánh khi gửi giấy triệu tập ly hôn: Cần xử lý nghiêm

P.V (Tổng hợp) Thứ năm, ngày 08/11/2018 10:55 AM (GMT+7)
Nữ thư ký bị đương sự đánh khi tới nhà người này để gửi giấy triệu tập xử vụ ly hôn hay kiểm sát viên bị hành hung tại tòa là những vụ gây phẫn nộ khi người dân hành hung người thi hành công vụ.
Bình luận 0

Mới đây nhất, một vụ hành hung nữ thư ký tòa án xảy ra ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã gây phẫn nộ. Theo đó, chị N.T.M.H - thư ký tòa TAND TP.Vũng Tàu đã đến nhà ông Đặng Thanh T. (48 tuổi, ngụ phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) để gửi giấy triệu tập ly hôn giữa ông này với vợ (ông T. là bị đơn), nhưng không gặp.

Chiều tối, chị H. tiếp tục tới nhà ông T. Khi gặp chị H., ông T. đã chửi bới xúc phạm và đánh nữ thư ký tòa. Sự việc khiến chị H. hoảng loạn.

Theo Thanh niên, chiều 7.11, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hiến, Chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nêu quan điểm, việc thư ký tòa trong quá trình thực hiện công vụ mà bị đương sự hành hung thì cần phải xử lý như hành vi chống người thi hành công vụ. Cơ quan công an đã đưa nạn nhân đi giám định thương tích để tiến hành xử lý vụ việc.

“Đương sự dùng vũ lực đánh bà M.H là có hành vi chống người thi hành công vụ rồi. Còn nếu kết quả giám định mà bà M.H bị thương tích mặc dù dưới 11% thì phải điều tra về hành vi cố ý gây thương tích”, ông Hiến nói.

Theo Vietnamnet, Chánh án TAND TP.Vũng Tàu Nguyễn Thanh Sơn cho biết, chị N.T.M.H (thư ký tòa) hiện vẫn chưa thể đi làm do cần điều trị vết thương và ổn định tinh thần sau khi bị đánh lúc gửi giấy triệu tập xử vụ ly hôn.

img

Nữ thư ký TAND TP.Vũng Tàu sau đó đã trình báo với công an phường Thắng Tam. Ảnh minh họa

Hiện TAND TP.Vũng Tàu đang chờ kết quả giám định thương tích từ cơ quan chức năng. Trường hợp nếu bị thương nhẹ, chị sẽ kiến nghị công an xử phạt hành chính, nhưng nếu thương tích nặng sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Ông Nguyễn Thanh Sơn nói rằng tình trạng thư ký toà TP.Vũng Tàu đi tống đạt các giấy mời bị xúc phạm, chửi bới vẫn xảy ra thường xuyên, nhưng bị đánh đập thì đây là lần đầu.

Trong công tác tư pháp cũng từng xảy ra nhiều vụ hành hung thẩm phán, viện kiểm sát... ngay tại tòa án. Cách đây hơn 3 tháng, tại huyện Bình Chánh, TP.HCM cũng xảy ra một vụ hành hung. 

Vào lúc trưa 23.7, ngay sau khi HĐXX TAND huyện Bình Chánh vừa tuyên án xong một vụ tranh chấp lối đi chung thì phía bị đơn đã xông lên tấn công HĐXX. Hậu quả là kiểm sát viên (KSV) tham gia phiên tòa bị đánh chảy máu mũi, một phóng viên tác nghiệp tại tòa bị đánh chảy máu đầu, bị đập phá máy ảnh, điện thoại. Dù có khá đông lực lượng cảnh sát bảo vệ phiên tòa nhưng tình trạng lộn xộn vẫn xảy ra.

Đây là phiên xử sơ thẩm vụ tranh chấp lối đi chung giữa nguyên đơn ông Nguyễn Văn Nam và bị đơn là ông Nguyễn Văn Hiền, bà Trần Thị Em.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem