Núi Cà Đam: Mở đường lên “cổng trời”

Công Xuân Thứ hai, ngày 05/09/2016 06:40 AM (GMT+7)
Tuy chỉ cách tuyến đường Di Lăng (huyện Sơn Hà) - Trà Trung (huyện Tây Trà) khoảng 5km, nhưng từ bao đời nay con đường lên thôn Quế, nằm trên ngọn núi Cà Đam, thuộc xã Trà Bùi (huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi) chỉ bé như bàn tay với đá nhiều hơn đất, với những con dốc chổng ngược...
Bình luận 0

Tuy chỉ cách tuyến đường Di Lăng (huyện Sơn Hà) - Trà Trung (huyện Tây Trà) khoảng 5km, nhưng từ bao đời nay con đường lên thôn Quế, nằm trên ngọn núi Cà Đam, thuộc xã Trà Bùi (huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi) chỉ bé như bàn tay với đá nhiều hơn đất, với những con dốc chổng ngược...

img

Một góc khu dân cư của thôn Quế.

img

San đồi bạt núi mở đường lên thôn Quế.

Vào mùa nắng, nếu đi xe máy đến thôn Quế phải mất 2 - 3 giờ đồng hồ, còn vào mùa mưa lũ, đường trơn trượt như bôi mỡ bắt buộc phải đi bộ. Không ít lần đất đá sạt lở đã cô lập thôn Quế nhiều ngày liền. Do địa hình xa xôi cách trở như thế nên đã xảy ra không ít trường hợp người dân bị bệnh nặng không được cứu chữa kịp thời. Thậm chí có trường hợp sản phụ khó đẻ, do không thể chuyển xuống cơ sở y tế cấp cứu kịp thời nên mất mạng.

img

Người và máy cùng chung sức.

img

Con đường đã dần hình thành trong niềm vui sướng của bà con...

Mới đây, một dự án nâng cấp và mở rộng tuyến đường nối thôn Quế tuyến Di Lăng-Trà Trung, do huyện Trà Bồng làm chủ đầu tư có tổng số vốn khoảng 20 tỷ đồng đã được khởi công vào tháng 6.2016, dự kiến đến tháng 4.2017 thì hoàn thành. Việc đầu tư mở rộng, trải nhựa và bê tông tuyến đường này đã mang lại niềm vui vô bờ cho hàng trăm hộ dân các bản, làng thôn Quế.

img

Mặt đường được đổ bê tông vững chắc.

img

… và đường đã mở.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem