Nước biển màu vàng ở TT-Huế có nhiều thông số vượt chuẩn

An Sơn Thứ năm, ngày 30/03/2017 16:38 PM (GMT+7)
Kết quả phân tích mẫu nước tầng mặt khu vực cảng Chân Mây (Thừa Thiên - Huế) cho thấy hàm lượng tổng chất rắn lơ lửng trong nước biển tại đây vượt 8,54 lần so với mức cho phép.
Bình luận 0

Chiều nay (30.3), Sở TNMT tỉnh Thừa Thiên-Huế đã công bố kết quả quan trắc chất lượng nước và xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng xuất hiện các vệt nước màu vàng tại các vùng biển Cảnh Dương, Chân Mây (thuộc xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế).

img

Những dải nước màu vàng xuất hiện tại vùng biển xã Lộc Vĩnh, Thừa Thiên - Huế.

Theo đó, kết quả quan trắc chất lượng nước biển tại các vùng biển trên cho thấy, hầu hết các thông số quan trắc như pH, ôxy hòa tan, tổng chất rắn lơ lửng, amoni, nitrit, photphat, xyanua, thủy ngân, tổng phenol, asen, chì, mangan, đồng, kẽm… đều đảm bảo giới hạn cho phép theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển.

Tuy nhiên, ở vị trí lấy mẫu tại tầng mặt khu vực bến cảng số 1, cảng Chân Mây có giá trị thông số amoni vượt 3,84 lần; các vị trí tầng giữa và tầng mặt khu vực bến cảng này có hàm lượng tổng chất rắn lơ lửng vượt lần lượt 2,56 lần và 8,54 lần…

Theo Sở TNMT tỉnh Thừa Thiên-Huế, nguyên nhân gây ra hiện tượng vệt nước vàng trên biển ở khu vực biển Cảnh Dương, Chân Mây là do sự xuất hiện và phát triển mạnh của loài tảo giáp Gonyaulax polygramma. Hiện tượng tảo nở hoa làm cho nước biển đổi màu, có mùi tanh hôi, đồng thời làm giảm nồng độ ôxy trong nước.

Sở TNMT tỉnh Thừa Thiên-Huế đã kiến nghị Bộ TNMT chỉ đạo Tổng cục Môi trường bổ sung và tăng cường hoạt động quan trắc tại các khu vực trên nhằm hỗ trợ địa phương trong công tác bảo vệ môi trường.

Trước đó, tại khu vực biển Chân Mây và Cảnh Dương xuất hiện các vệt nước màu vàng và cá chết trôi dạt vào bờ khiến người dân hết sức lo lắng. Khi người dân lội xuống biển tại những khu vực này thì da nổi ngứa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem