Nước rút chậm, dân Bình Định tất bật dọn dẹp sau lũ

Dũ Tuấn Thứ tư, ngày 06/12/2017 13:30 PM (GMT+7)
Mưa lũ hoành hành khiến nhiều làng quê ở Bình Định chìm trong biển nước. Trong lúc lũ rút chậm, người dân khẩn trương dọn dẹp để trở lại cuộc sống thường nhật.
Bình luận 0

img

Sau nhiều ngày bị ngập úng, nước lũ đang dần rút khỏi khuôn viên trường Trung học phổ thông số 1 Tuy Phước (Bình Định).

img

Nhiều học sinh đã đến trường (huyện Tuy Phước) để dọn dẹp chuẩn bị cho kỳ thi sắp đến.

img

Dọn dẹp mai sau lũ, anh Võ Văn Đức - chủ nhà vườn mai bonsai tại xã Nhơn An (thị xã An Nhơn) than thở: “Năm nay, cây mai gặp phải điều kiện thời tiết bất lợi nên nụ hoa không phát triển và búp ra không đều, dẫn đến cho hoa ít và chất lượng hoa không đạt. Sau khi lũ rút, chờ nắng lên, chúng tôi phải phun thuốc kích thích nụ để cứu vãn mùa hoa Tết”.

img

Lũ rút chậm, nhiều người dân khu vực thị trấn Diêu Trì vẫn phải dùng ghe để di chuyển ra khỏi nhà.

img

Học sinh tại Bình Định lục lọi sách vở sau lũ, tận dụng phơi khô để dùng.

img

Xã Nhơn An (thị xã An Nhơn) được mệnh danh là “thủ phủ” mai kiểng của cả miền Trung. Toàn xã có 5 thôn trồng mai với hơn 1.000 hộ dân chuyên canh mai cảnh phục vụ dịp Tết với tổng số lượng vài triệu cây. Sau khi lũ rút, nhiều vườn mai bàn tính việc cứu mai bán kịp dịp Tết.

img

“Lũ vừa rút khỏi, chúng em đến trường dọn dẹp bùn đất, lau bàn ghế để chuẩn bị đến lớp. Kỳ thi cận kề nhưng mưa lũ liên miên nên việc học cũng khó khăn lắm”, em Nguyễn Hồng Vân (16 tuổi, huyện Tuy Phước) chia sẻ.

img

Nông dân khẩn trương dọn dẹp.

img

Người dân tất bật dùng ghe đưa gà vào vùng rốn lũ Phước Quang (huyện Tuy Phước).

img

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Bình Định cho biết, hiện nay mực nước lũ hạ lưu sông Kôn dao động nhỏ và đang xuống chậm. Mực nước lúc 7h ngày 6.12 trên sông Kôn tại Vĩnh Sơn đạt 70,28m (dưới báo động I là 0,72m), tại Bình Nghi đạt 15,77m (trên báo động I là 0,27m), tại Thạnh Hòa đạt 7,10m (trên báo động II là 0,10m).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem