Nước rút dần ở Phú Quốc, hàng không tăng chuyến bay rước khách

Huỳnh Xây Thứ bảy, ngày 10/08/2019 08:58 AM (GMT+7)
Sau thời gian bị ngập sâu do mưa lớn kéo dài, nhiều nơi ngập ở huyện Phú Quốc (Kiên Giang) nước đã rút dần, còn các hãng hàng không tăng cường thêm chuyến bay đưa rước khách.
Bình luận 0

Sáng nay (10/8), thông tin từ UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết, nhiều nơi bị ngập sâu, nước đã rút dần. Hiện ngành chức năng địa phương vẫn đang huy động trên 1.000 cán bộ, chiến sĩ giúp người dân đi lại, hỗ trợ chỗ ở, đồ ăn, nước uống, thuốc, sửa chữa nhà cửa,...

img

Nhiều cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ người dân Phú Quốc đi lại

Ngoài công tác khắc phục những thiệt hại do tình trạng ngập sâu gây ra, các lực lượng chức năng cũng có kế hoạch, chủ động ứng phó với thời tiết xấu tiếp tục xảy ra.

Nhiều người dân Phú Quốc cho hay, tuy mực nước rút nhưng không thể chủ quan vì một số nơi còn có mưa nhỏ, có thể ngập trở lại bất cứ lúc nào. 

Theo thống kê, Phú Quốc đã có hơn 8.000 căn nhà bị ngập. Tổng thiệt hại lên tới trên 107 tỷ đồng.

Ở một diễn biến khác, ông Nguyễn Minh Đông - Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc cho biết, sân bay Phú Quốc đã hoạt động trở lại bình thường. "Sáng nay thời tiết tốt hơn nên Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc khai thác bình thường. Theo lịch, trong hôm nay sẽ có 100 lượt máy bay hạ và cất cánh" - ông Đông thông tin.

Trước đó, từ tối 8/8 đến ngày 9/8, do mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường tại huyện Phú Quốc bị ngập sâu. Việc đi lại, sinh hoạt, buôn bán… của người dân vô cùng khó khăn. 

Mưa lớn cũng gây ngập một số đoạn đường băng tại sân bay Phú Quốc, không an toàn cho các chuyến bay hạ và cất cánh. Trong ngày 9/8, sân bay Phú Quốc tạm dừng khai thác khiến khoảng 1.000 khách bị "mắc kẹt".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem