Nước sông Hương cuồn cuộn dâng, TT-Huế chuẩn bị đón lũ sau bão

Thứ ba, ngày 15/10/2013 09:42 AM (GMT+7)
Đến 6 giờ sáng ngày 15.10, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế gió mạnh vẫn rít liên hồi, nhất là ở huyện Phú Lộc và Nam Đông. Tại những huyện này vẫn còn gió cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, cấp 12.
Bình luận 0

Hầu hết nhà dân đều vẫn đóng kín cửa. Hàng loạt cây xanh trên địa bàn tỉnh gãy đổ, các bảng quảng cáo bị hất tung xuống đường…

Tại các xã ven biển của huyện Phú Vang, xã Hải Dương (thị xã Hương Trà) và các xã Vinh Hải, Vinh Hiền, Vinh Giang (huyện Phú Lộc) sóng biển dâng cao 4-5m khiến tình trạng sạt lở bờ biển diễn ra nghiêm trọng.

img
Nhiều cây xanh trên địa bàn TP.Huế gãy đổ do bão.

Theo Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế, trên địa bàn tỉnh đã có rất nhiều nhà dân bị sập và tốc mái, nhiều diện tích cây trồng, hoa màu bị gãy đổ và hư hại.

Đã có một người dân ở huyện Phú Lộc bị thương do bão.

Hiện Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế chưa thống kê được thiệt hại. Các địa phương ở tỉnh thiệt hại nặng nhất là Nam Đông và Phú Lộc. Trong đó, huyện Nam Đông có lượng lớn diện tích cây cao su bị gãy đổ.

img
Đến sáng 15.10, nước sông Hương đang dâng cao và chảy cuồn cuộn. Giao thông đoạn qua Đập Đá của TP.Huế gián đoạn vì nước sông Hương dâng cao.

Mưa lớn trong ngày 14 và sáng 15.6 cộng với thủy điện xả lũ khiến mực nước các sông trên địa bàn dâng cao. Trên sông Bồ, đến sáng 15.10, nước sông đã đạt báo động 3, nước sông Hương vượt báo động 2.

Nhiều khu dân cư ở hạ lưu các sông đã bị ngập lũ. Người dân Thừa Thiên- Huế chuẩn bị đón lũ sau bão.

An Sơn (An Sơn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem