Ô tô chiếm vỉa hè bị cẩu, chủ xe lớn tiếng với CSGT

Ngọc Phạm Thứ ba, ngày 14/03/2017 07:25 AM (GMT+7)
Người vi phạm yêu cầu được đóng phạt tại chỗ nhưng không được chấp nhận, dẫn tới cự cãi gay gắt.
Bình luận 0

Clip chủ xe cự cãi với CSGT khi bị cẩu xe

Tối 13.3, đoàn công tác do ông Trần Tấn Mỹ - Trưởng phòng quản lý đô thị Q.10 dẫn đầu đi lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè ở các tuyến đường trọng điểm. Đoàn công tác này được giao nhiệm vụ chấn chỉnh lại trật tự, xử lý dứt điểm tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên đường Nguyễn Tri Phương. Ngoài việc tháo dỡ hàng chục bảng quảng cáo đặt ở vị trí sai phạm, đập nhiều bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè, đoàn này đã cẩu một chiếc ô tô về UBND Q.10.

Theo ông Mỹ, với những hộ dân xin phép được tự tháo dỡ công trình vi phạm, quận đã cho thêm thời gian để xử lý. Thực tế sau một thời gian tuyên truyền, nhiều hộ dân có công trình sai phạm đã chủ động khắc phục, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Đối với trường hợp xe ô tô bị cẩu về UBND quận, ông Mỹ cho biết, chủ xe đã đậu ô tô trên vỉa hè và cùng gia đình đi đâu đó một thời gian lâu. Khi lực lượng chức năng có mặt thì không thấy chủ nhân của chiếc xe nên đã cử người đi tìm, thông báo cho chủ nhân. Tuy nhiên, sau khoảng 15 phút không thấy chủ nhân tới nhận xe, lực lượng chức năng đã lập biên bản, lấy chữ ký của nhân chứng và gọi xe cẩu tới di chuyển ô tô về UBND Q.10.

Điều bất ngờ đã xảy ra, khi xe cẩu đang trên đường tới hiện trường thì chủ nhân của chiếc ô tô nói trên xuất hiện và yêu cầu được đóng phạt tại chỗ. Lúc này, lực lượng CSGT vẫn quyết xử lý theo đúng quy trình bởi đã tìm, đã chờ chủ xe đủ lâu và cũng đã gọi xe cẩu, khiến chủ xe lớn tiếng phản đối một cách gay gắt.

img

Chiếc xe ô tô đậu trên vỉa hè bị lực lượng chức năng Q.10 niêm phong, xử phạt.

img

Sau khi dán giấy niêm phong, lực lượng chức năng lấy chữ ký của nhân chứng.

img

Rồi dùng xe cẩu kéo về UBND Q.10.

Cách đó không xa là đoàn công tác liên ngành của Q.10 (TP.HCM) gồm lực lượng quản lý trật tự đô thị, cảnh sát trật tự, cảnh sát giao thông,... do bà Nguyễn Thị Thu Nga - Phó Chủ tịch UBND Q.10 dẫn đầu, đã kiểm tra những vi phạm và nhắc nhở nhiều hộ kinh doanh trên đường Thành Thái.

Trên tuyến đường này, quán nhậu Ốc Tre Một (thuộc P.15) bị phát hiện đã lấn một phần vỉa hè rồi đặt bàn ghế buôn bán, nên bà Nga đề nghị lực lượng chức năng P.15 đo đạc và vẽ lại vạch vôi để lấy lại đủ 6m vỉa hè.

Đối diện quán Ốc Tre Một là nhiều hộ kinh doanh hoa cũng xây dựng hàng quán, trưng bày sản phẩm sát lề đường. Sau khi gọi điện đề nghị Chủ tịch UBND P.14 Lương Vũ Ngữ tới hiện trường, bà Nga chỉ đạo ông Ngữ phải nhanh chóng tổ chức một cuộc gặp các hộ kinh doanh nói trên để bàn phương án di dời lùi vào trong, có báo gửi UBND Q.10 ngay trong tuần này.

Trao đổi với PV, bà Nga cho biết: “Công tác lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè trên địa bàn Q.10 chủ yếu là nhắc nhở để các hộ dân tự thu dọn, tháo dỡ những công trình vi phạm. Trước khi ra quân đồng loạt, Q.10 đã liên tục thông báo cho các hộ dân và hầu hết đều chấp hành nghiêm. Quan điểm của tôi là giao tiếp với người dân bằng nụ cười để mọi chuyện được xử lý thấu tình đạt lý, tránh gây căng thẳng mà vẫn đạt hiệu quả”.

img

Bà Trần Thị Thu Nga - Phó Chủ tịch UBND Q.10 dẫn đầu đoàn công tác nhắc nhở một số hàng quán lấn chiếm vỉa hè trên đường Thành Thái.

img

Nhân viên quán nhậu đang di chuyển bàn, ghế lấn chiếm vỉa hè vào bên trong.

img

 Phó Chủ tịch UBND Q.10 chỉ đạo lực lượng chức năng P.15 đo đạc lại chiều dài vỉa hè của đường Thành Thái đoạn trước quán Ốc Tre Một.

img

Kết quả đo đặc cho thấy một phần vỉa hè đã bị chiếm dụng.

img

Tương tự, bức tường rào của tòa nhà Mobifone trên đường Thành Thái cũng khiến vỉa hè chỉ còn lại 5,4m (thiếu 0,6m so với tiêu chuẩn). Tuy nhiên, theo bà Nga, có thể công trình này đã có giấy phép và bà sẽ cho kiểm tra lại sau.

img

 Bà Nga chỉ đạo Chủ tịch UBND P.14 phải nhanh chóng gặp các hộ kinh doanh bán hoa trên đường Thành Thái để di dời vào bên trong, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

img

Bảng hiệu “Giữ xe miễn phí” treo trên cây xanh đô thị bị yêu cầu tháo gỡ.

img

Nhiều bảng quảng cáo khác cũng bị tháo dỡ ngay trong đêm.

img

Một xe bán hàng bị yêu cầu di chuyển khỏi vị trí đang lấn chiếm vỉa hè.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem