Ô tô không giấy tờ, gắn 2 biển số, tháo hết ghế... chở gỗ lậu

Dũ Tuấn Thứ hai, ngày 15/01/2018 15:27 PM (GMT+7)
Để qua mắt lực lượng chức năng, đối tượng chở gỗ lậu đã dùng ô tô 7 chỗ không có giấy tờ, gắn 2 biển số và tháo dỡ hết các băng ghế ngồi...
Bình luận 0

Ngày 15.1, trung tá Ngô Hoài Bảo - Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bình Định) cho biết, đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ ô tô 7 chỗ chở gỗ không có giấy tờ với thủ đoạn rất tinh vi.

img

Ô tô 7 chỗ chở gỗ lậu được gắn 2 biển số.

Theo trung tá Bảo, lúc 20h ngày 14.1, trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến quốc lộ 19B (xã Bình Hòa, huyện Tây Sơn), tổ tuần tra cảnh sát giao thông đã phát hiện ô tô 7 chỗ đang di chuyển theo hướng từ huyện Tây Sơn về thị xã An Nhơn (Bình Định) với nhiều dấu hiệu khả nghi.

Khi đó, xe ô tô đang di chuyển nhưng thấy lực lượng tuần tra thì dừng lại, tắt đèn để thăm dò tình hình rồi bất ngờ rồ ga, di chuyển với tốc độ rất nhanh.

img

Lô gỗ không có giấy tờ đã bị cơ quan chức năng tạm giữ.

Phát hiện nghi vấn, theo sự chỉ đạo của trung tá Bảo, 5 tổ tuần tra kiểm soát triển khai đội hình chia thành nhiều ca trực cùng 24 chiến sĩ tham gia chốt chặn, nhanh chóng vào cuộc. Lực lượng cảnh sát giao thông đã cưỡng chế và dừng được ô tô, lái xe tháo chạy khỏi xe nhưng đã bị lực lượng truy đuổi bắt giữ. 

“Ô tô không rõ nhãn hiệu, tháo toàn bộ ghế, bên trong chất đầy gỗ và gắn cùng lúc 2 biển số, phía trước mang biển số 48A 002.62 và phía sau mang biển số 17K 4623 do tài xế Nguyễn Minh Nhựt (trú xã Vĩnh Hiệp, huyện Vĩnh Thạnh) điều khiển. Toàn bộ số gỗ không có hóa đơn chứng từ chứng minh hợp pháp. Ô tô này được nhập mua ở tỉnh Đắk Nông nhưng cũng không có giấy tờ gì cả”, trung tá Bảo cho biết.

Ngay trong đêm, tổ tuần tra đã đưa tài xế cùng phương tiện về Công an huyện Tây Sơn kiểm tra. Kết quả, trên xe chở với số lượng 0,3m3 và 721kg gỗ hương thuộc nhóm I, giá trị hàng hóa hơn 100 triệu đồng. Tổ tuần tra đã lập biên bản bàn giao phương tiện và toàn bộ số gỗ cho Công an huyện Tây Sơn tiếp tục điều tra xử lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem