Ông chủ “siêu” máy bơm ở TP.HCM: Không quan tâm đến những lời chê bai

Nguyễn Hữu Thứ năm, ngày 09/11/2017 17:08 PM (GMT+7)
Việc lắp thêm thiết bị vào “siêu” máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) nhận được một số ý kiến trái chiều nhưng chủ đầu tư máy bơm này cho biết không quan tâm mà chỉ dồn sức để chống ngập.
Bình luận 0

Liên quan đến một số ý kiến phản bác việc lắp thêm máy bơm điện công suất 2.000m3/giờ để giảm chi phí vận hành cho “siêu” máy bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung (đơn vị sản xuất "siêu" máy bơm) cho rằng các ý kiến này không mang tính xây dựng, không phản ánh đúng vấn đề.

“Hiện nay chúng tôi không muốn bình luận nhiều, chỉ muốn dành thời gian để tập trung tìm cách giải quyết ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh để phục vụ người dân. Bao nhiêu năm qua khu vực này vẫn ngập, không có cách nào giải quyết. Chúng tôi thấy vậy mới đưa ra giải pháp chống ngập cho khu vực và cam kết không hết ngập thì không lấy tiền”, ông chia sẻ.

img

Siêu máy bơm chống ngập cho khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung cho biết, đến nay siêu máy bơm đã thử nghiệm 9 lần, lần gần nhất vào hôm qua (8.11). Qua các lần thử nghiệm, máy bơm đều vận hành thành công, đạt được kết quả tốt. Từ ngày 22.10, Công ty Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung đã lắp đặt một hệ thống bơm điện và một trạm quan trắc đo mưa riêng cho đường Nguyễn Hữu Cảnh. Đến nay việc lắp đặt các thiết bị đã thoàn thành và phát huy được hiệu quả.

Do đó Công ty đã đề nghị Trung tâm Chống ngập TP.HCM cử cán bộ xuống hiện trường để xác nhận. Theo công ty này,  hệ thống bơm điện mới lắp đặt có công suất 2.000 m3/giờ được dùng để vét nước thải sinh hoạt, giảm bớt chi phí vận hành cho “siêu” máy bơm.

Tuy nhiên những ngày qua đã có nhiều ý kiến trái chiều, “ném đá” việc lắp thêm máy bơm điện công suất 2.000m3/giờ của Công ty Cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung. Trong đó một tiến sỹ cho rằng việc lắp thêm máy bơm điện mới công suất 2.000m3 này là khôi hài, không có ý nghĩa, không thể dùng máy bơm này để sửa sai cho “siêu” máy bơm công suất 96.000m3/giờ, chủ đầu tư siêu máy bơm này không có chuyên môn…

Trước đó, sau 7 năm nghiên cứu ngày 19.9, “siêu” máy bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh được Công ty Cổ phần Tập đoàn công nghiệp Quang Trung chính thức được vận hành thử nghiệm chống ngập cho khu vực với diện tích 75ha. Máy bơm có thể hút nước với công suất từ 27.000 đến 96.000 m3/giờ sau đó đổ ra sông Sài Gòn. Ngoài ra, hệ thống van tự động một chiều còn giúp ngăn nước triều dâng từ kênh rạch vào hệ thống cống thoát nước, trong điều kiện mưa lớn vẫn hoạt động hiệu quả. Tổng kinh phí thực hiện gần 90 tỷ đồng.

Đến nay “siêu” máy bơm đã vận hành thử nghiệm được 9 lần vào đều mang lại hiệu quả khả quan. Tuy nhiên trong trận mưa ngày 17.10, siêu máy bơm bị tê liệt không phát huy được hiệu quả khiến khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh bị ngập nặng. Chủ đầu tư nghi ngờ có sự phá hoại khiến “siêu” máy bơm tê liệt. Nhưng hiện vẫn chưa có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem