Ông Đặng Thành Tâm bất ngờ xuất hiện tại nghị trường

Thứ hai, ngày 29/10/2012 10:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng nay, 29.10, đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm - người đã có đơn xin phép Quốc hội cho nghỉ hết kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIII vì lý do sức khỏe - đã bất ngờ có mặt tại nghị trường.
Bình luận 0

Vào giờ giải lao giữa phiên họp sáng nay, đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm bất ngờ có mặt tại sảnh ngoài hội trường và lập tức thu hút sự quan tâm của cánh phóng viên. Ông Tâm gầy đi trông thấy với vóc dáng và vẻ mặt mệt mỏi, không sẵn sàng chia sẻ nhiều với báo chí.

img
ĐBQH Đặng Thành Tâm trong giờ giải lao phiên họp Quốc hội sáng 29.10. Ảnh: Mạnh Quân

Trả lời về lý do ông trở lại nghị trường sau khi đã được Chủ tịch Quốc hội chấp nhận cho nghỉ phép hết cả kỳ họp này, ông Tâm chỉ nói ngắn gọn: “Xin nghỉ là vậy nhưng tôi vẫn cố gắng đi họp để hoàn thành nhiệm vụ của một ĐBQH”.

Ông Tâm cũng chia sẻ thêm về thông tin cho rằng ông vừa ra nước ngoài để chữa bệnh, ông cho rằng trong nước chữa bệnh cũng tốt. Ông Tâm cũng tái khẳng định ông xin nghỉ họp Quốc hội trước đó chỉ vì lý do sức khỏe, nhưng cũng không chắc chắc sẽ tham dự đến hết kỳ họp này.

Trước đó, vào chiều 22.10, Trưởng Ban Công tác đại biểu của Quốc hội Nguyễn Thị Nương cho biết, trước khi kỳ họp thứ 4 khai mạc, Ban Công tác đại biểu đã nhận được đơn xin phép nghỉ của đại biểu Đặng Thành Tâm.

Trong đơn này, ông Tâm - đại biểu đoàn TP.HCM xin phép được nghỉ, không tham dự kỳ họp thứ 4 với lý do sức khỏe không đảm bảo.

Ngày 25.10, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trả lời báo chí cho biết Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đồng ý cho phép đại biểu Đặng Thành Tâm được nghỉ hết kỳ họp thứ tư đang diễn ra.

"Chủ tịch Quốc hội đã chấp thuận cho đại biểu Tâm vắng mặt cả kỳ họp. Về mặt nguyên tắc thì không có lý do gì mà không đồng ý", ông Phúc cho hay.

Đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm (SN 1964), thành viên Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội khóa XIII, là doanh nhân nổi tiếng của Việt Nam, từng học chuyên ngành kỹ sư hàng hải (Đại học Hàng hải, Hải Phòng).

Ông cũng là em trai của cựu đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến, người đã phải từ nhiệm từ giữa năm 2012 do bị phát giác là khai báo lý lịch không trung thực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem