Ông Hải bị gọi điện can thiệp khi chỉ đạo tháo dỡ lấn chiếm vỉa hè

Hữu Ký Chủ nhật, ngày 19/03/2017 17:56 PM (GMT+7)
Trong lúc chỉ đạo các lực lượng chức năng tháo dỡ công trình lấn chiếm vỉa hè trên ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 đã nhận nhiều cú điện thoại can thiệp. Tuy nhiên ông vẫn kiên quyết cho tháo dỡ để làm gương.
Bình luận 0

img

 Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 trực tiếp chỉ đạo tháo dỡ công trình lấn chiếm vỉa hè.

Chiều 19.3, ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành của Q.1 tiến hành chấn chỉnh, xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (P.Bến Nghé, Q.1). Qua kiểm tra ông đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ bậc tam cấp, bồn hoa và biển hiệu tại tòa nhà số 8 Nguyễn Huệ. Tòa nhà do Công ty TNHH MTV Quản lý Kinh doanh nhà thành phố là chủ đầu tư và đang được một công ty tư nhân thuê lại.

Ông Hải cho biết công trình này có một số hạng mục lấn chiếm vỉa hè, phường và các cơ quan chức năng đã nhắc nhở phải trả lại vỉa hè cho người dân từ 8 ngày trước. Tuy nhiên không ai chấp hành nên trong chiều nay các lực lượng chức năng đã đến tháo dỡ, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Trong lúc đang chỉ đạo tháo dỡ công trình tại đây ông Hải nhiều lần nghe điện thoại. Sau đó ông chia sẻ có nhiều người đã gọi điện thoại can thiệp việc tháo dỡ công trình lấn chiếm vỉa hè của tòa nhà này. Tuy nhiên ông vẫn kiên quyết tháo dỡ công trình vi phạm không phân biệt đó là của tư nhân hay của nhà nước. Với tòa nhà 8 Nguyễn Huệ là công trình thuộc quản lý nhà nước thì càng cần phải tháo dỡ làm gương.

Do bậc tam cấp cũng như bồn hoa tại tòa nhà này được xây dựng kiên cố nên các công nhân, máy múc làm việc cật lực suốt nhiều giờ vẫn chưa tháo dỡ xong. Đại diện đơn vị đang sử dụng tòa nhà này phân trần đã nhận được văn bản từ phường gửi đến yêu cầu tháo dỡ phần lấn chiếm vỉa hè. Tuy nhiên đơn vị này lại không nhận được thông báo hay ý kiến gì từ chủ đầu tư nên mới chậm trễ trả lại vỉa hè.

Tương tự tại địa chỉ số 12 Nguyễn Huệ (do công ty TNHH Thương mại dịch vụ Sài Gòn Satra quản lý) đoàn kiểm tra phát hiện công trình này sử dụng lòng đường đô thị để xây dựng công trình, diện tích vi phạm 1m x 4,5m. Ngay lập tức ông Hải chỉ đạo lực lượng chức năng lập biên bản xử lý và tiến hành tháo dỡ.

Một số công trình khác lấn ra vỉa hè trên đường Nguyễn Huệ, ông đã chỉ đạo lực lượng chức năng đo đạc lại rồi tháo dỡ phần vi phạm.  Ông nhắc nhở lãnh đạo phường Bến Nghé phải quyết liệt xử lý triệt để tình trạng lấn chiếm vỉa hè. Bởi nếu hôm nay có người lấn ra 10cm, hôm sau lấn 20cm thì không biết trả lời như thế nào với lãnh đạo thành phố.

Đáng chú ý trong lúc các lực lượng chức năng đang tháo dỡ công trình lấn chiếm vỉa hè trên đường, một nhân viên hãng taxi Vinasun điều khiển xe gắn máy chạy ngược chiều trên vỉa hè lập tức bị ông Hải chỉ đạo lập biên bản xử phạt. Mặc dù người này khóc lóc, năn nỉ rồi phản ứng quyết liệt nhưng vẫn bị đưa xe về phường xử lý. Trong khi đó khi thấy đoàn kiểm tra ra quân dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè, một số nhà hàng trên đường Nguyễn Huệ đã cho nhân viên tự tháo dỡ các biển hiệu lấn chiếm, nhô ra vỉa hè.

Chiều cùng ngày, trong lúc đi kiểm tra trên đường Ngô Đức Kế, ông Hải phát hiện nhiều cơ sở còn giữ xe trên vỉa hè, đặt các bồn cây gây cản trở người đi bộ. Các trường hợp này đều bị đoàn kiểm tra lập biên bản xử lý. Riêng các chậu cây cảnh trên vỉa hè bị tịch thu, đưa lên xe chở về phường xử lý.  

Một số hình ảnh xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè tại phố đi bộ Nguyễn Huệ:

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem