Ông Hải đề xuất điều chuyển một tổ trưởng trật tự phường

Theo Dương Thanh (Dân Việt) Thứ ba, ngày 05/09/2017 10:15 AM (GMT+7)
Để quán cà phê trên địa bàn liên tục tái chiếm vỉa hè, nữ tổ trưởng trật tự đô thị phường Tân Định bị ông Đoàn Ngọc Hải đề xuất xử lý.
Bình luận 0

Clip: Ông Hải truy nữ tổ trưởng quản lý đô thị phường Tân Định vì để vỉa hè bị tái chiếm

Tối 4.9, sau hơn nửa tháng tạm ngưng, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM tiếp tục dẫn đầu đoàn liên ngành quận kiểm tra, xử lý vỉa hè.

Trên đường Trần Quang Khải đoạn giao nhau với đường Nguyễn Phi Khanh (phường Tân Định) phát hiện quán cà phê để xe khách đậu tràn lan trên vỉa hè. Quán này cũng để bàn ghế, ô dù chiếm hết phần đường của người đi bộ nên ông Hải yêu cầu lực lượng chức năng lập biên bản, xử lý.

“Bảy tháng trước, quán cà phê này cũng chiếm vỉa hè tôi đã xử lý nay lại tiếp tục tái chiếm và nghiêm trọng hơn. Quận đã giao cho phường giám sát nhưng địa phương không làm được để vỉa hè bị chiếm trọn. Trong ngày mai tôi sẽ đề xuất điều chuyển chị về đội chứ không làm tổ trưởng nữa”, ông Hải nói với bà Nguyễn Ngọc Liên Thảo, Tổ trưởng Quản lý đô thị phường Tân Định.

Bà Thảo cho biết làm tổ trưởng trật tự đô thị hơn hai năm nay. Do địa bàn rộng, nhân sự ít nên để xảy ra tình trạng tái vi phạm. Bà nhìn nhận có thiếu sót và chấp nhận việc ông Hải đề xuất xử lý.

img

Ông Hải khá bức xúc khi phát hiện quán cà phê tái chiếm trọn vỉa hè

img

Nữ tổ trưởng Quản lý đô thị phường Tân Định bị ông Hải đề xuất điều chuyển công tác

Trong quá trình kiểm tra, trên đường Hoàng Sa thấy căn nhà làm mái che, đặt bàn ghế, ly, chén, bếp… trên vỉa hè ông Hải cũng yêu cầu lực lượng đô thị xử lý. Bị lực lượng dẹp vỉa hè lập biên bản, nữ chủ căn nhà cho biết do nhà chỉ rộng 4m2 nhưng có 8 người sinh sống nên mọi hoạt động đều phải “bám” trên vỉa hè.

“Nhà không có chỗ nên tôi mới bày ra đây. Tôi cũng đặt thêm máy xay bột để kiếm thêm thu nhập nuôi hai con nhỏ chứ trước giờ không có buôn bán gì lớn”, nữ chủ nhà phân trần.

img

Căn nhà làm mái che, đặt bàn ghế, ly, chén, bếp…trên vỉa hè đường Hoàng Sa, ông Hải cũng yêu cầu lực lượng đô thị xử lý

Tuy nhiên, hành vi chiếm vỉa hè của người phụ nữ vẫn bị đoàn kiểm tra lập biên bản. Lực lượng dẹp vỉa hè yêu cầu chủ nhà phải tự tháo dỡ mái che, đưa đồ đạc, thiết bị vào bên trong nhà, không nên lấy phần đường của người đi bộ làm “của riêng” cho mình.

Cũng trong buổi kiểm tra tối 4.9, nhiều quán ăn, nhà hàng để bàn ghế, xe máy lấn chiếm vỉa hè đã bị lập biên bản, xử phạt. Hơn 10 tài xế bị lập biên bản do đậu ôtô trên vỉa hè. 

Tiểu bậy ở quận 1, người đàn ông buộc phải rửa sạch vỉa hè

Đang nấp vào gốc trụ điện để “giải quyết nỗi buồn“, người đàn ông vội ngưng “sung sướng” bỏ đi khi thấy lực...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem