Ông Phan Văn Vĩnh trước phiên xử ngày mai: Bác sĩ căn dặn kỹ...

DV (tổng hợp) Chủ nhật, ngày 11/11/2018 16:01 PM (GMT+7)
Ngày 11.11, cả luật sư của ông Phan Văn Vĩnh và ông Nguyễn Thanh Hóa đều cho biết, sức khỏe của hai bị cáo đều ổn định, sẵn sàng tham dự phiên tòa xét xử vụ án đánh bạc qua mạng quy mô hàng nghìn tỷ đồng sẽ diễn ra vào ngày mai (12.11.2018) tại TAND tỉnh Phú Thọ.
Bình luận 0
Theo báo Đất Việt, sáng ngày 11.11, cả luật sư của ông Phan Văn Vĩnh và ông Nguyễn Thanh Hóa đều cho biết, sức khỏe của hai bị cáo đều ổn định, sẵn sàng tham dự phiên tòa xét xử vụ án đánh bạc qua mạng quy mô hàng nghìn tỷ đồng sẽ diễn ra vào ngày mai (12.11.2018) tại TAND tỉnh Phú Thọ.

"Sau thời gian được điều trị tại bệnh viện, sức khỏe của ông Vĩnh khá hơn. Bác sĩ căn dặn bệnh loạn nhịp tim của ông Vĩnh cần giữ được bình tĩnh, tránh những hoạt động nhanh, thay đổi tư thế bất chợt... trong quá trình diễn ra phiên xét xử cũng sẽ có một đội ngũ bác sĩ túc trực để chăm sóc sức khỏe cho các bị cáo" - một luật sư của ông Vĩnh cho biết trên tờ báo này.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Hóa cũng mới từ bệnh viện trở về trại giam để chuẩn bị cho phiên tòa sắp tới.

Ông Hóa bị bệnh cao huyết áp, trong người còn nhiều mảnh bom đạn trong thời kỳ tham gia kháng chiến nên mỗi lần thời tiết thay đổi cơ thể ông lại đau nhức, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hàng ngày ông Hóa phải uống thuốc để ổn định huyết áp, đồng thời được theo dõi sức khỏe thường xuyên.

img

Cựu trung tướng Phan Văn Vĩnh đã nộp đơn xin xuất viện và tham gia phiên tòa với tư cách bị cáo.

Liên quan đến vụ án này, có 90 bị cáo khác cũng tham dự phiên xét xử, trong đó có nhiều người làm trong ngành công an, có địa vị xã hội.

Tuy nhiên, ông Vũ Anh Tuấn - Phó Chánh án TAND tỉnh Phú Thọ khẳng định, không phải chịu áp lực nào từ những vấn đề này.

"Ra tòa thì mọi người đều bình đẳng và tuân theo các quy định cuả pháp luật. Hội đồng xét xử sẽ thực hiện đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, Bộ luật Hình sự và các văn bản pháp luật có liên quan khác" - Phó Chánh TAND tỉnh Phú Thọ cho biết.

Trước đó, ông Vĩnh đã bị ngã quỵ khi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Sau khi được các bác sĩ sơ cứu, cho uống thuốc, thử máu... sức khoẻ của ông Vĩnh đã tạm ổn định, tính táo trở lại, trò chuyện với mọi người.

Nguyên nhân khiến ông Vĩnh ngã quỵ là do mắc bệnh tim nặng, loạn nhịp tim, đây cũng là căn bệnh nguy hiểm nhất của ông Vĩnh.

Một luật sư của cựu tướng Vĩnh trước đó cũng cho biết thêm, ông này đang bị xơ vữa động mạch cấp ba phải phẫu thuật, bị phù gan do tác động của bệnh tiểu đường, suy giảm hệ miễn dịch, "uống thuốc vào thuốc cũng không đáp ứng".

Ông Vĩnh đang cố gắng tham gia cho đến khi kết thúc phiên tòa và chịu hình phạt. Tuy nhiên, vị luật sư của ông cũng cho hay, không biết ông Vĩnh có tham gia hết được phiên xử không. Trong quá trình xét xử sẽ có các y bác sĩ túc trực sẵn sàng. 

Ông Phan Văn Vĩnh sẽ cùng 91 bị cáo hầu tòa từ ngày 12.11 tới, phiên tòa do TAND tỉnh Phú Thọ xử sơ thẩm dự kiến kéo dài 20 ngày. 

Ông Vĩnh bị Công an tỉnh Phú Thọ bắt và Chủ tịch nước tước danh hiệu công an nhân dân vào đầu tháng 4. Tại bản cáo trạng ra ngày 31.8, VKSND tỉnh Phú Thọ đã truy tố ông về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, theo khoản 2, Điều 356, Bộ Luật hình sự 2015 với khung hình phạt cao nhất đến 10 năm tù.

Hành trình phá ổ đánh bạc nghìn tỷ liên quan cựu Cục trưởng C50. Manh mối về đường dây đánh bạc nghìn tỷ liên quan đến cựu Cục trưởng C50 (Bộ Công an) Nguyễn Thanh Hóa được công an phát hiện khi điều tra vụ lừa đảo qua Facebook. Nguồn Zing

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem