Ông Trịnh Xuân Thanh đang ở Berlin?

Thứ bảy, ngày 17/09/2016 13:25 PM (GMT+7)
Tiếp theo tin đã đưa về việc phát hiện ra xe ô tô mà ông Trịnh Xuân Thanh đang dùng là dòng Mercedes thể thao AMG GLE màu sẫm, chúng tôi tiếp tục nhận được thông tin về sự xuất hiện có thể là của ông Thanh và đối tác tại Berlin.
Bình luận 0

Một nguồn tin giấu tên cho biết, hôm thứ năm (ngày 8.9) vừa qua, chính họ đã chứng kiến một chủ doanh nghiệp nổi tiếng – ông L.H.Q, chuyên môi giới đầu tư từ Việt Nam sang Đức đi cùng ông Thanh vào nhà hàng bia mét tại Berlin (danh hiệu người Việt thường dùng để chỉ quán bia Georg Bräu bên dòng sông Spree ở trung tâm Berlin) và cùng nhau ăn nhậu ở đây.

Ngay sau đó, phóng viên đã trực tiếp gọi điện thoại phỏng vấn vị doanh nhân này và nhận được câu trả lời "đúng là tôi có hay đến quán bia mét đó cùng các anh em…".

Được biết đây là một doanh nghiệp đã có bề dày hàng chục năm chuyên về lĩnh vực đầu tư Việt – Đức, anh có văn phòng tại Berlin và Frankfurt am Main.

img

Nhà hàng bia mét ở Berlin.

Thật bất ngờ vì điều này trùng hợp với các thông tin trên mạng xã hội, nói rằng "người của ông Trịnh Xuân Thanh đã đến Berlin từ Frankfurt am Main" – một trung tâm lớn về tài chính quốc tế.

Hiện cả hai thành phố này đều có trụ sở của một ngân hàng Việt Nam, từ lâu nay vẫn thường xuyên phục vụ giao dịch tài chính giữa Việt Nam và Đức.

Gần đây, tại Đức cũng có nhiều quảng cáo dịch vụ làm thủ tục chuyển tiền từ Việt Nam sang Đức để đầu tư và qua đó có thể nhận thẻ xanh EU để lưu trú lâu dài. Berlin có trên 25.000 người Việt sinh sống.

Trung Khoa (Tạp chí của cộng đồng người Việt tại CHLB Đức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem