Ông Trịnh Xuân Thanh từng bị bác đơn xin nghỉ phép đi nước ngoài

Huỳnh Xây Thứ ba, ngày 13/09/2016 09:58 AM (GMT+7)
Tỉnh ủy Hậu Giang đã không đồng ý với đề nghị xin nghỉ phép của ông Trịnh Xuân Thanh với lý do “đi nước ngoài thời điểm đó chưa phù hợp”.
Bình luận 0

Sáng nay (13.9), thông tin từ Tỉnh uỷ Hậu Giang cho biết, ông Trịnh Xuân Thanh (nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang) vẫn chưa xuất hiện tại Hậu Giang theo thư triệu tập của lãnh đạo Tỉnh ủy.

Theo Tỉnh uỷ Hậu Giang, ngày 9.9 vừa qua, sau khi nhận được đơn xin ra khỏi Đảng của ông Thanh, Tỉnh ủy Hậu Giang đã gửi thư triệu tập ông Thanh và yêu cầu nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh phải có mặt tại Hậu Giang vào ngày 13.9 để giải quyết một số vấn đề liên quan đến ông.

img

Ông Thanh khi còn giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. (Ảnh: Internet)

Đồng thời, lãnh đạo Tỉnh ủy cũng đã cử cán bộ ra TP.Hà Nội đến nhà riêng để tìm ông Thanh nhưng cán bộ này không gặp được. Theo tìm hiểu của phóng viên, nhiều ngày qua, Hậu Giang tìm nhiều cách để liên lạc với nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh vì quá hạn nghỉ phép.

Cũng trong sáng nay (13.9), Dân Việt điện thoại vào số máy của ông Thanh để hỏi về việc ông có về Hậu Giang theo công văn triệu tập không nhưng thuê bao không liên lạc được.

Ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết: “Nếu đến chiều cùng ngày, ông Thanh không có mặt thì sáng mai (14.9), Tỉnh ủy sẽ báo cáo về T.Ư. Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa biết ông Thanh đang làm gì, ở đâu”.

Theo Bí thư Hậu Giang, tỉnh đã nhận được quyết định của Uỷ ban Kiểm tra T.Ư về việc khai trừ ông Thanh ra khỏi Đảng. Quyết định này sẽ được thực hiện vào ngày 16.9 tới đây.

Khi phóng viên đề cập có nhiều thông tin cho rằng ông Thanh đang ở nước ngoài, ông Chánh nói: “Chúng tôi vẫn chưa thể xác định được chính xác thông tin này”.

img

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh trao đổi với phóng viên sáng 13.9.

Cũng theo ông Chánh, ngày 18.7, ông Thanh có gửi đơn đến Tỉnh ủy Hậu Giang xin nghỉ phép với lý do bị bệnh nặng (thời gian xin nghỉ từ 25 - 29.7). Nhưng sau đó, ngày 19.8, ông Thanh tiếp tục gửi đơn xin nghỉ phép lần 2 để xin điều trị bệnh tại nước ngoài (thời gian xin nghỉ là từ ngày 3.8 đến 2.9). Tỉnh ủy Hậu Giang đã không đồng ý với đề nghị xin nghỉ phép lần thứ hai của ông Thanh với lý do “đi nước ngoài thời điểm đó chưa phù hợp”.

Trước đó, tại kỳ họp lần thứ 6 từ ngày 6 - 8.9, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Thanh.

Theo Ủy ban Kiểm tra T.Ư, những khuyết điểm, vi phạm của ông Thanh rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước. Hơn nữa, trong quá trình kiểm điểm, ông Thanh chưa nghiêm túc, thiếu trung thực, chưa thành khẩn, tự giác nhận vi phạm, khuyết điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem