Ông Trịnh Xuân Thanh xin không tái cử nhiệm kỳ tới

Huỳnh Xây Thứ tư, ngày 15/06/2016 09:08 AM (GMT+7)
Trong khi dư luận lên tiếng nhiều về chiếc xe Lexus gắn biển xanh và chờ kết luận của các cơ quan chức năng, ông Trịnh Xuân Thanh đã có đơn xin chưa tái cử nhiệm kỳ tới.
Bình luận 0

 img

Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh và chiếc xe sang gắn biển số xanh (Ảnh: Dân trí)

Sáng 15.6, ông Trịnh Xuân Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, ông đã ký đơn gửi Tỉnh ủy và HĐND tỉnh Hậu Giang xin không tái cử vào chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang khóa 9, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Về nguyên nhân gửi đơn, ông Thanh cho rằng, thời gian qua đã có nhiều dư luận nhiều chiều về ông. Trong quá trình chờ cơ quan chức năng làm rõ theo sự chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Thanh tự nguyện làm đơm xin chưa tái cử.

 “Trong quá trình làm rõ thông tin báo đưa theo chỉ đạo của Tổng Bí thư, với tư cách là một đảng viên, là lãnh đạo của một tỉnh, tôi tự nguyện làm đơn xin chưa tái cử đợt này. Khi nào các cơ quan chức năng có kết luận rõ ràng, tôi xin tái cử sau...” - ông Thanh cho biết.

Ông Thanh cũng cho biết thêm: “Tôi xin nhận sai sót khi đi xe biển số xanh. Lúc đầu, tôi nhận thức đơn giản nhưng sau đó tình hình phức tạp đi”.

Về vấn đề luân chuyển từ Bộ Công thương về UBND tỉnh Hậu Giang, ông Thanh nói: “Tôi không bình luận và tôi chờ cơ quan chức năng kết luận”.

Cũng trong sáng nay (15.6), ông Nguyễn Quốc Ca - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hậu Giang xác nhận, ông Thanh đã có đơn xin không tái cử nhiệm kỳ tới đến thường trực Tỉnh ủy và thường trực HĐND và cả hai nơi này đã nhận được.

Theo kế hoạch, ngày 16.6 tới, HĐND tỉnh Hậu Giang sẽ họp bầu các chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch, Ủy viên thường trực HĐND và Chủ tịch cùng 4 Phó chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem