Ông trùm Facebook bị cô gái Trung Hoa “trói đời” thế nào?

Chủ nhật, ngày 01/01/2012 06:35 AM (GMT+7)
Không sở hữu vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành, không giỏi kiếm tiền, vậy làm thế nào mà Priscilla Chan, cô gái người Mỹ gốc Trung Hoa có thể làm nghiêng ngả trái tim “ông vua” Facebook Mark Zuckerberg?
Bình luận 0

Sự kiện tỷ phú 27 tuổi người Mỹ Mark Zuckerberg - Giám đốc điều hành mạng xã hội Facebook - đến Việt Nam trong kỳ nghỉ Giáng sinh đang gây sự chú ý của dư luận, đặc biệt là cộng đồng công nghệ trên thế giới. Ít ai biết rằng, trong cuộc sống đời thường, vị tỷ phú trẻ tuổi này lại rất giản dị.

img
 

Đến Việt Nam ngày 23.12 trong một chuyến đi lặng lẽ, Giám đốc điều hành (CEO) Facebook Mark Zuckerberg và bạn gái Priscilla Chan cùng đoàn vệ sĩ 7 người âm thầm lựa chọn khách sạn năm sao Metropole giữa trung tâm Hà Nội để bắt đầu nghỉ lễ Giáng sinh. Tuy nhiên, thông tin về sự xuất hiện của tỷ phú được xếp vào tốp 9 nhân vật quyền lực nhất hành tinh này đã nhanh chóng bị rò rỉ bằng chính… Facebook.

Số là, Priscilla Chan – cô bạn gái của ông chủ Facebook đã sử dụng dịch vụ Đánh dấu địa điểm trên chính mạng xã hội mà bạn trai mình là người sáng lập. Không khó để cộng đồng mạng nhận ra, cặp đôi này đang ở Hà Nội, Việt Nam.

Điều dễ nhận thấy nhất là trong suốt chuyến đi, Mark Zuckerberg không một lần rời xa Priscilla Chan. Thậm chí, chính Priscilla Chan là người luôn luôn che chắn cho tỷ phú Mark Zuckerberg trước sự săn lùng của các ống kính máy ảnh.

Cộng đồng mạng mới chỉ biết đến Priscilla Chan là bạn gái của Mark Zuckerberg từ cách đây không lâu. Thế nhưng, ít ai biết rằng, mối tình của họ đã kéo dài được sáu năm, và Chan là cô bạn gái chính thức đầu tiên của “chàng khờ thủy chung” 27 tuổi.

Không sở hữu vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành, không gây ấn tượng ngay từ lần gặp đầu tiên, không xuất chúng trong sự nghiệp và tiền tài, vậy làm thế nào mà Priscilla Chan, cô gái người Mỹ gốc Trung Hoa có thể làm nghiêng ngả trái tim “ông vua” Facebook Mark Zuckerberg?

Tình yêu từ bản hợp đồng bằng… kẹo

Cả Mark và Chan đều từng là sinh viên của trường Đại học Havard danh tiếng. Họ lần đầu gặp nhau hồi năm 2004, khi đang xếp hàng chờ sử dụng toilet, trong một buổi tiệc tại Havard.

img
 

Thật tình cờ, năm 2004, Chan bước vào cuộc đời của Mark, và ý tưởng về Facebook cũng hình thành trong đầu anh. Có thể nói, đó là bước ngoặt đối với Mark Zuckerberg, cả trong sự nghiệp lẫn tình trường.

Mối quan hệ giữa Mark và Chan chưa thực sự tiến tới tình yêu cho tận cuối năm 2005. Đó là lúc chàng sinh viên có khuôn mặt ngây ngô Mark Zuckerberg quyết định nghỉ học ở Havard, để toàn tâm toàn ý phát triển Facebook.

Không chỉ thân thiện và cởi mở, Chan còn “ghi điểm” với cậu bạn Mark bởi sự thông minh, nhạy bén của mình. Một lần, cả hai vô tình gặp nhau bên ngoài giảng đường, Mark đã đánh tiếng mời cô bạn gốc Á làm cộng sự.

- Này, Priscilla, bạn có muốn một công việc ở Facebook không?

- Có, mình muốn chứ.

Dứt lời, Chen dúi vào tay Mark một thanh kẹo. Bản hợp đồng lao động giữa họ đã được ký như thế. Và ai mà biết rằng, chàng Mark có soạn ngay điều 1 trong hợp đồng yêu đương với “đối tác” Chan hay không. Điều đó có thể xảy ra lắm chứ!

Yêu nhau theo quy định nghiêm ngặt

Là nhân viên dưới quyền của người yêu, Chan chưa bao giờ là “bình hoa di động”, hay là cái bóng ngô nghê giữa một tập thể giàu chất xám. Cô luôn đóng vai trò tích cực trong các hoạt động kinh doanh của Facebook, kề vai sát cánh với Mark trong mọi vụ kiện, các cuộc thương thảo, các buổi phỏng vấn, và đương nhiên là cả những lần du hí thú vị.

Năm 2010, chính Chan là người đưa Mark đến với Trung Quốc. Mục đích chính là đi chơi, nhưng họ cũng tranh thủ đi gặp gỡ một vài đối tác ở đây. Vào khoảng thời gian đó, xuất hiện nhiều đồn đoán rằng, ông hoàng Facebook đang “nhăm nhe” thị trường Trung Quốc. Được biết, để chuẩn bị cho chuyến đi, Mark đã dày công học tiếng Trung mỗi sáng.

Dù luôn tất bật với lịch công việc kín mít, Chan chưa bao giờ cho phép cô và Mark trở thành những cỗ máy vô cảm trong tình yêu. “Chiến thuật” của Chan là áp đặt những quy định nghiêm ngặt về thời gian hẹn hò giữa họ. Cụ thể là: Một buổi hẹn mỗi tuần, tối thiểu 100 phút dành riêng cho nhau, không phải ở căn hộ của Mark, càng không phải ở trụ sở Facebook.

Không xinh đẹp bắt mắt, song sự chân thành, thông minh, tinh tế đã làm nên nét duyên thầm nơi cô gái gốc Trung Hoa Priscilla Chan. Cô là bạn gái, là ý chung nhân, là người nắm giữ chìa khóa trái tim của tỷ phú sở hữu 13,5 tỷ USD, ông trùm mạng xã hội Facebook.

Nhìn cái cách họ ở bên nhau, cùng sẻ chia, cùng thăng tiến, cùng phấn đấu và đượm đà tình cảm, nhiều người không khỏi ghen tỵ với Chan, nhưng sự ngưỡng mộ dành cho cô gái này cũng không ít. Thì ra, đâu phải lúc nào sắc đẹp cũng nặng … ngàn cân!

Theo Phụ nữ Thủ đô

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem