Pakistan: Đánh bom liên hoàn, gần 400 người thương vong

Thứ sáu, ngày 11/01/2013 13:58 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 11.1 đã trở thành ngày đẫm máu nhất tại Pakistan trong vòng gần hai năm qua, khi 4 vụ nổ làm rung chuyển đất nước Nam Á này làm ít nhất 115 người thiệt mạng và 245 người bị thương.
Bình luận 0

Bốn vụ đánh bom, ba vụ xảy ra ở Quetta, thủ phủ tỉnh Balochistan ở Tây Nam, giáp giới Afghanistan và Iran, vụ còn lại xảy ra ở khu vực Swat, Tây Bắc đất nước.

img
Hiện trường một vụ đánh bom.

Hai trong số các vụ đánh bom xảy ra cách nhau vài phút ở bên ngoài một phòng đánh bi-a. Một kẻ đánh bom tự sát đã đi vào bên trong phòng này và cho kích hoạt khối thuốc nổ. Trong khi một chiếc xe cài bom bên ngoài tòa nhà cũng gần như đồng thời phát nổ. Ít nhất 70 người thiệt mạng và 160 người khác bị thương trong vụ nổ bom xe này.

Trong số những nạn nhân có một phóng viên truyền hình thiệt mạng khi đang tác nghiệp.

Trước đó vài giờ, một vụ đánh bom khác xảy ra ở một khu chợ đông người cũng ở Quetta khiến 12 người thiệt mạng và khoảng 25 người khác bị thương.

Quetta là điểm nóng của các vụ tấn công nhằm vào người Hồi giáo Shiites, đặc biệt là người thiểu số Hazara, và các vụ tấn công có liên quan tới lực lượng ly khai và phiến quân Hồi giáo

Hiện chưa có tổ chức nào nhận tiến hành các vụ đánh bom nói trên.

Theo Latimes
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem