Phá băng nhóm điều hành trang web đồi trụy lauxanh...

Thứ ba, ngày 10/12/2013 21:04 PM (GMT+7)
Để thu hút người truy cập vào trang web đồi trụy mà mình quản lý, đối tượng Sơn sao chép các thông tin, hình ảnh, video đồi trụy từ trang web của nước ngoài về để đăng tải.
Bình luận 0
Ngày 10.12, Đội 2 - Phòng Phòng chống tội phạm Công nghệ cao – Công an TP Hà Nội đã triệu tập hai đối tượng Phùng Thanh Sơn (SN 1986, trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) và Hoàng Văn Hữu (SN 1982, trú tại phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội) – Giám đốc Công ty Công nghệ truyền thông Hoàng Gia. Đây là 2 đối tượng được xác định quản lý trang web đồi trụy.

Căn cứ vào các tài liệu điều tra thu thập được và khai nhận của đối tượng, cơ quan điều tra xác định vào khoảng tháng 4.2013, Sơn nảy sinh ý định lập trang web để đưa thông tin và ảnh của gái bán dâm nhằm kiếm tiền hoa hồng từ gái bán dâm. Sơn đã cùng Nguyễn Minh Đức (SN 1981, trú tại Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) gặp Hữu để thuê Hữu thiết kế trang web lauxanh...., mua 3 tên miền (domains) là lauxanh.x..., upan..., gaicho... và thuê máy chủ với giá 17 triệu đồng.

Đối tượng Hữu và Sơn.
Đối tượng Hữu và Sơn.

Sau đó, Hữu đã lên mạng mua, đăng ký tên miền và máy chủ và tìm kiếm mã xây dựng (code) để sao chép về chỉnh sửa thiết kế trang web. Sau khi thiết kế xong, Sơn đã thoả thuận với Hữu để Hữu làm quản trị mạng trang web về phần kỹ thuật, còn Sơn phụ trách phần nội dung. Hữu còn có quyền khai thác quảng cáo trên trang web lauxanh.x...

Để thu hút người truy cập vào trang web mà mình quản lý, Sơn sao chép các thông tin, hình ảnh, video đồi trụy từ trang web của nước ngoài về để đăng tải, Hữu tìm kiếm trên mạng internet các trang web như cá độ, xổ số… rồi gửi email mời đăng quảng cáo. Khách hàng muốn thuê quảng cáo trên trang web thì liên hệ qua hộp thư điện tử với Hữu.

Về phần Sơn, ngoài việc quản lý một chuyên mục trên trang web đồi trụy này, Sơn còn thực hiện mời gái bán dâm nếu có nhu cầu đăng thông tin, hình ảnh thì liên hệ với Sơn. Sau đó, Sơn sẽ chụp ảnh, viết bài đăng trên trang web.

Phòng PC50 cũng vừa triệt phá trang web xinhv....., làm rõ đối tượng liên quan là Lương Văn Toàn (SN 1986, trú tại Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên).

Khoảng tháng 7.2011, thông qua trang web blogger.com (là trang web có thể tạo ra các trang blog miễn phí cho người sử dụng) và mua tên miền xinhv..... với giá 10USD.

Toàn đã tự lập trình xây dựng trang web trên thành trang web chuyên đăng các nội dung đồi truỵ với mục đích thu hút người xem, truy cập vào các trang web của Toàn, qua đó Toàn thu tiền từ việc liên hệ thuê quảng cáo trang web.

Với mỗi banner, quảng cáo, Toàn thu từ 400.000 đến cả triệu đồng tháng. Số tiền mà Toàn hưởng lợi từ quảng cáo trên trang web của mình khoảng 30 triệu đồng.

Ngọc Lương (Ngọc Lương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem