Phá cửa thoát đám cháy, người phụ nữ rơi từ tầng 4 tử vong

Chủ nhật, ngày 02/02/2014 14:10 PM (GMT+7)
Chiều mùng 2 Tết, trong khi phá cửa sổ tầng 4 cửa hàng đồ gỗ đang bốc cháy để trèo sang nhà bên cạnh thoát nạn, người phụ nữ không may bị rơi xuống đất, tử vong.
Bình luận 0
Chiều 1.2, đám cháy bất ngờ phát ra từ tầng lửng căn nhà 4 tầng là tiệm đồ gỗ Đăng Phương trên đường Ngô Gia Tự, phường 4, quận 10, TP HCM. Do trong nhà chứa nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát, lan rất nhanh.

img
Cảnh sát PCCC được huy động đến hiện trường. Ảnh: Kiến Tường.

Lúc này, chị Nguyễn Thảo Phương Dung (32 tuổi, ngụ quận Tân Bình) chạy lên phá cửa sổ tầng 4, được cho là để trèo qua căn nhà bên cạnh thoát khỏi hoả hoạn. Tuy nhiên, do bị trượt tay, chị Dung bị rơi xuống đất, tử vong tại chỗ.

img
Căn nhà bốc cháy được vòi rồng phun. Ảnh: Kiến Tường.

Nhận được tin báo, Sở cảnh sát PCCC TP HCM đã huy động 7 xe cứu hoả, xe thang cùng hàng chục chiến sĩ đến ứng cứu. Hiện trường nhanh chóng được phong tỏa bởi có hàng trăm người hiếu kỳ kéo đến xem.

Tại các căn nhà liền kề, nhiều người cũng nháo nhào bỏ chạy hoặc đứng trên sân thượng quan sát khói và lửa đang ngùn ngụt bốc lên từ tiệm đồ gỗ.

Cảnh sát PCCC phun thẳng vòi rồng vào khu vực trung tâm đám cháy, khống chế không cho lửa tiếp tục lan sang các căn bên cạnh; đồng thời nhanh chóng tiếp cận bên trong căn nhà khi được báo còn nhiều người mắc kẹt.

img
Nhiều đồ vật bị hư hại sau vụ cháy. Ảnh: Kiến Tường.

Ba bà lão và một phụ nữ đều bị ngạt khói nặng được đưa ra ngoài. Khoảng 20 phút sau đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Các nạn nhân cũng được đưa đến Bệnh viện Trưng Vương.

Người nhà các nạn nhân cho biết, trước đó, chị Dung cùng 3 người thân đến cửa hàng đồ gỗ này để chúc Tết. Trong lúc mọi người trò chuyện thì phát hiện lửa bùng phát dữ dội ở tầng lửng.

Do hoảng loạn, tất cả mọi người bỏ chạy lên tầng trên để tìm cách thoát thân. Chị Dung phá cửa sổ để sang nhà bên cạnh thì không may bị ngã. Sau đám cháy, nhiều đồ đạc bên trong cửa hàng bị hư hỏng.

img
Tầng lửng căn nhà nơi được cho là điểm phát cháy. Ảnh: Kiến Tường.

Cảnh sát đã khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân hoả hoạn.
VnExpress (Theo VnExpress)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem