Phá đường dây buôn ma túy, súng quân dụng tại Sài Gòn

Anh Nguyễn Thứ tư, ngày 25/03/2015 09:07 AM (GMT+7)
Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá 1 đường dây buôn bán ma túy và súng quân dụng trên địa bàn.
Bình luận 0
Hiện Phòng PC47 đã bắt giữ 2 đối tượng có vai trò cầm đầu đường dây: Võ Quang Vũ (SN 1979, ngụ tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú quận 1, TP.HCM) và Nguyễn Thị Ngọc Sương (SN 1984, ngụ TP.Hải Phòng, tạm trú quận 4, TP.HCM) để điều tra, xử lý về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy” và “mua bán trái phép vũ khí quân dụng”. Trong đó, Vũ từng có 2 tiền án về tội “cướp giật tài sản” và “mua bán trái phép chất ma túy”.

img
Võ Quang Vũ và Nguyễn Thị Ngọc Sương.
Theo đó, qua công tác quản lý địa bàn, đầu năm 2015 trinh sát Phòng PC47 phát hiện tại khách sạn Hoàng Hạc trong hẻm 399 đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 có nhiều hoạt động nghi vấn. Nhiều nam thanh niên đến đây chỉ vài phút rồi ra về vội vã.

Qua điều tra, trinh sát nắm được những nam thanh niên này đa số có tiền án, tiền sự liên quan đến ma túy. Công an xác định, các đối tượng đến đây mua ma túy và người bán chính là Vũ.

Khi thu thập đầy đủ chứng cứ, Phòng PC47 quyết định cất lưới.

14h chiều 17.3, khi Vũ điều khiển xe gắn máy rời khách sạn trên, lập tức trinh sát đeo bám theo. Phát hiện “có đuôi”, Vũ tháo chạy bạt mạng qua nhiều tuyến đường để thoát thân. Khi đến trước một trường mầm non ở đường Phan Văn Trị, quận 5, Vũ vứt xe và chạy vào trong ẩn náu. Tuy nhiên 30 phút sau, trinh sát đã bao vây, bắt giữ được đối tượng này.

Khám xét trong cốp xe gắn máy của Vũ, trinh sát thu giữ 600gr ma túy "đá". Tuy nhiên, đầu tiên Vũ khai xe máy mượn của người bạn nên không biết có lượng ma túy lớn bên trong cốp, còn việc chạy bạt mạng thoát thân vì Vũ nghĩ đang bị kẻ cướp đuổi. Thế nhưng trước những chứng cứ mà trinh sát nắm được, Vũ đã phải thừa nhận hành vi phạm tội.

Sau đó, công an tiến hành khám xét phòng ở của Vũ tại khách sạn Hoàng Hạc, thu giữ 1 khẩu súng ru-lô, bên trong có 9 viên đạn. Từ khai báo của Vũ, công an tiến hành bắt giữ đối tượng Sương. Khám xét nhà của “nữ quái” tại lô B chung cư Tôn Thất Thuyết, quận 4, công an thu giữ 1 khẩu súng ru-lô, 1 khẩu súng K59 cùng nhiều loại đạn.

Vũ khai, sau khi mãn hạn tù lần hai, Vũ vào TP.HCM và tá túc tại khách sạn Hoàng Hạc (là điểm mà em của Vũ thuê để kinh doanh khách sạn). Đầu năm 2014, Vũ sang Campuchia mua ma túy đá chuyển về TP.HCM bán lại kiếm lời. Một trong số đầu mối chính của Vũ là Sương.

Lo sợ công an tóm và bị một số đối tượng có máu mặt khác đe dọa đòi chia lợi nhuận trong việc buôn ma túy nên tháng 3.2014 Vũ mua 1 khẩu súng ru-lô của Sương với giá 40 triệu đồng để phòng thân. Khi biết Sương là “nữ quái” đất Cảng có máu mặt nên từ tháng 5.2014 Vũ kết hợp với Sương hình thành đường dây buôn bán ma túy và cả súng quân dụng.

Hiện công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt những đối tượng có liên quan.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem