Phải lập tức xác định nguyên nhân khiến cá chết trên sông Bưởi

Đình Thắng Thứ bảy, ngày 07/05/2016 11:41 AM (GMT+7)
Bộ Tài nguyên Môi trường (TNMT) vừa có văn bản đề nghị tỉnh Thanh Hoá lập tức xác định nguyên nhân tình trạng cá lồng bè chết hàng loạt, nguồn nước ô nhiễm, có màu xanh đục, bốc mùi hôi thối trên sông Bưởi chảy qua xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành như Dân Việt đã đưa tin.
Bình luận 0

Theo đó, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị "khẩn trương làm rõ nguyên nhân", đồng thời rà soát lập danh sách các cơ sở có nguồn thải lớn, kiểm tra báo cáo Bộ TNMT.

Cũng trong văn bản này, người đứng đầu Bộ TNMT đề nghị UBND Hà Nội kiểm tra, báo cáo tình hình ô nhiễm môi trường ở hồ Ngọc Khánh, làm rõ nguyên nhân báo cáo về Bộ. Đồng thời yêu cầu Tổng cục Môi trường có văn bản đề nghị Sở TN-MT tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phân tích mẫu nước ở Phước Thiện để công bố chất lượng nước; trường hợp ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, cần có giải pháp tìm kiếm nguồn nước để cung cấp nước sạch cho sinh hoạt đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân.

Các nhiệm vụ nêu trên phải được triển khai thực hiện ngay và báo cáo Bộ trưởng kết quả thực hiện trong tháng 5.

Trước đó, ngày 5.5, Dân Việt đưa tin phía hạ lưu sông Bưởi đoạn qua các xã Thạch Quảng, Thạch Cẩm và Thành Mỹ (Thạch Thành – Thanh Hóa) xuất hiện tình trạng cá lồng bè chết hàng loạt, nguồn nước bị ô nhiễm, có màu xanh đục, bốc mùi hôi thối. 

img

Cá lồng bè của một hộ dân ở xã Thành Mỹ chết trắng lồng sau khi nguồn nước ô nhiễm đi qua.

Khi thấy cá chết nổi nhiều mặt sông, người dân đã rủ nhau đi vớt cá chết về ăn và chế biến cho vật nuôi. Trước tình hình đó, chính quyền xã Thạch Lâm đã báo cáo sự việc lên cấp trên và khuyến cáo người dân không được ăn cá chết và sử dụng nước sông.

Nhận được báo cáo, Sở TN-MT tỉnh Thanh Hóa lập tức phối hợp với Sở TN-MT tỉnh Hòa Bình làm rõ nguyên nhân gây tình trạng ô nhiễm môi trường, khiến cá chết hàng loạt trên sông Bưởi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem