Phải phân định phương tiện cá nhân nào cần hạn chế

Thứ sáu, ngày 21/09/2012 09:29 AM (GMT+7)
Bộ Xây dựng vừa có ý kiến góp ý dự thảo "Đề án hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại các đô thị lớn" của Bộ GTVT.
Bình luận 0
img

Văn bản do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang ký gửi Bộ GTVT cho rằng, để không "mơ hồ" về loại hình phương tiện cá nhân bắt buộc hạn chế hay phương tiện công cộng nào cần phát triển, Bộ GTVT cần phải phân định rạch ròi loại phương tiện nào là phương tiện cá nhân cần hạn chế, phương tiện nào là phương tiện vận tải hành khách công cộng cần phát triển.

Qua đó, điều chỉnh mục tiêu hạn chế phương tiện cá nhân đến năm 2020 về cùng tiêu chí giữa loại xe con và taxi; xe gắn máy và xe đạp; xe buýt và xe khách; xe buýt thường và xe buýt nhanh; đường sắt đô thị; các loại phương tiện khác của các thành phố. Trước khi đưa ra con số "khống chế" số lượng xe thì cần thống nhất tiêu chí về thị phần phương tiện vận tải hành khách công cộng giữa kịch bản được lựa chọn và mục tiêu đến năm 2020.

Theo Bộ Xây dựng, với các giải pháp về sở hữu phương tiện cá nhân cần có sự đánh giá việc thực hiện, sử dụng các loại thuế tiêu thụ đặc biệt, phí trước bạ, phí đăng ký phương tiện và tác động như thế nào đối với người dân. Ngoài ra, Bộ Xây dựng cũng cho rằng, báo cáo đề án của Bộ GTVT chưa làm rõ cơ sở khoa học và thực tiễn về việc đề xuất thu phí phương tiện hoạt động giờ cao điểm, phí vào trung tâm thành phố…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem